Chất lượng phần thi năng khiếu có nhiều tiến bộ

Kết thúc phần thi năng khiếu, nhận xét chung của HĐTS là chất lượng chuyên môn của các thí sinh có nhiều tiến bộ. Điều này cho thấy các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo cho phần thi này.

Kết thúc phần thi năng khiếu, nhận xét chung của HĐTS là chất lượng chuyên môn của các thí sinh có nhiều tiến bộ. Điều này cho thấy các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo cho phần thi này.

Qua quan sát của chúng tôi, tại bể bơi của trường đa số các thí sinh rất nghiêm túc thực hiện ngay ở phần khởi động. Bước vào phần thi năng khiếu với nội dung bơi 50m tự chọn, nhiều thí sinh đã đạt thành tích rất tốt, thậm chí tương đương VĐV cấp I. Kết quả tương tự cũng có ở những môn Điền kinh, Thể dục. Theo ghi nhận chung, dù còn có nhiều ý kiến trái ngược nhau về những test trong phần thi năng khiếu, nhưng về cơ bản, những test này đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện những tố chất của mỗi thí sinh, về sức nhanh, sức mạnh, sức bền và khả năng phối hợp vận động. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tuyển chọn những thí sinh có khả năng chuyên môn toàn diện, đáp ứng được yêu cầu của chuyên ngành.

Ông Lương Khương Thượng - Trưởng phòng Đào tạo kiêm trưởng Ban Thư ký HĐTS cho biết: phần thi năng khiếu đã được Nhà trường hết sức chú trọng. Toàn bộ các khâu đều được thực hiện một cách chặt chẽ, thống nhất, đúng quy trình. Những cán bộ làm nhiệm vụ được tập huấn kỹ càng nên buổi thi đã diễn ra rất thuận lợi...

Theo đánh giá của một số giảng viên đang công tác tại trường, ở những chuyên sâu khác chất lượng phần thi năng khiếu cũng có sự tiến bộ so với mọi năm. Đây là một tín hiệu vui mừng cho thấy chất lượng đầu vào sẽ được nâng cao. Nó cũng phản ánh sự phát triển của phong trào tập luyện TDTT trong tầng lớp học sinh nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung. Tuy nhiên, ở chuyên sâu Bóng đá có số thí sinh đông nhất (702 thí sinh) nên phần thi năng khiếu môn cũng kéo dài tới 2 ngày. Đây cũng là môn thi có số test nhiều nhất (2 test thể lực và 2 test chuyên môn). Có không ít các thí sinh tham gia thi chuyên sâu này xuất phát từ lòng đam mê Bóng đá và cũng đã từng đá bóng. Song với những test như dẫn bóng luồn cọc, sút bóng cầu môn lại không hề dễ dàng nên nhiều em tỏ ra thất vọng ở phần thi này...

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Chất lượng phần thi năng khiếu có nhiều tiến bộ