Luận án Tiến sĩ giáo dục cấp Nhà nước của NCS Trần Kim Cương được đánh giá cao

Sáng ngày 30/09, tại Viện khoa học TDTT đã diễn ra Lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ giáo dục cấp nhà nước của NCS Trần Kim Cương. Hội đồng khoa học trong Lễ bảo vệ Luận án lần này gồm 7 thành viên, do GS.TS Nguyễn Quý Phượng làm Chủ tịch Hội đồng khoa học.

Đề tài: "Nghiên cứu những giải pháp phát triển các loại hình câu lạc bộ TDTT cơ sở trong điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Ninh Bình" được NCS Trần Kim Cương thực hiện với mục đích nhằm xác định những giải pháp để xây dựng, phát triển và chuẩn hoá các loại hình CLB TDTT cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào TDTT quần chúng ở Ninh Bình.

Theo đánh giá của Hội đồng khoa học, Luận án Tiến sĩ giáo dục cấp nhà nước của NCS Trần Kim Cương đã thể hiện nhiều điểm mới như: Hệ thống hoá và phân loại 24 giải pháp xây dựng và phát triển CLB TDTT cơ sở thành 10 giải pháp có tính cơ bản chiến lược và 14 giải pháp có tính tình huống, tình thế. Để chuẩn hoá các loại hình CLB TDTT cơ sở đã xác định 10 tiêu chí xây dựng mô hình và quy chế hoạt động của 4 loại hình CLB TDTT cơ sở phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội ở Ninh Bình.

Từ kết quả thực nghiệm, Đề tài đã xác lập cơ sở khoa học của 6 giải pháp và 8 bước cần thiết nhất để tổ chức xây dựng CLB TDTT cơ sở. Bên cạnh đó, Đề tài cũng xác định các giải pháp đặc thù cho từng loại hình CLB TDTT cơ sở và 28 tiêu chí để đánh giá hiệu quả hoạt động  của CLB TDTT cơ sở.

Một điểm mới nữa cũng rất đáng chú ý, đó là Luận án đã chuyển, lồng ghép các giải pháp thành 4 chương trình, đề án, đề xuất đưa vào ứng dụng xây dựng và phát triển các loại hình CLB TDTT cơ sở ở Ninh Bình; đồng thời, đề xuất hệ thống quản lý Nhà nước và tổ chức xã hội đối với 4 loại hình CLB TDTT cơ sở trong phạm vi toàn tỉnh.

Mặc dù còn một số hạn chế, nhưng Luận án được Hội đồng khoa học đánh giá cao, bởi hàm lượng khoa học cũng như tính khả thi của Đề tài. Hội đồng khoa học cũng đã ghi nhận sự cố gắng của NCS Trần Kim Cương trong quá trình thực hiện Luận án này, đồng thời các thành viên tham dự buổi Lễ cũng đã có những lời nhận xét, ý kiến đóng góp rất quý báu của giới chuyên môn để Luận án được hoàn thiện hơn trước khi đưa vào áp dụng thực tiễn.

N. Hương

 

Ảnh trong bài
  • Luận án Tiến sĩ giáo dục cấp Nhà nước của NCS Trần Kim Cương được đánh giá cao