Trường Đại học TDTT Bắc Ninh gắn kết nghiên cứu khoa học, đào tạo và thực tiễn

Năm học 2008 - 2009, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức tốt Hội nghị khoa học thường xuyên cho giảng viên và sinh viên, trong đó có 14 đề tài nghiên cứu của các giảng viên được nghiệm thu và có chất lượng tốt. Cùng với đó, 8 công trình nghiên cứu của CLB Khoa học sinh viên Nhà trường cũng đã để lại ấn tượng tốt đối với các Nhà khoa học;

Nghiên cứu khoa học là lĩnh vực hoạt động quan trọng mà trường Đại học TDTT Bắc Ninh ngày càng quan tâm đầu tư phát triển. Đây là cầu nối gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo và thực tiễn. Phương châm gắn lý luận với thực tiễn đã được Nhà trường quán triệt cả trong đào tạo và nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường luôn từng bước đổi mới cả về nội dung chương trình, phương pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản và ứng dụng để phục vụ cho công tác nâng cao chất lượng dạy và học. 

Năm học 2008 - 2009, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức tốt Hội nghị khoa học thường xuyên cho giảng viên và sinh viên, trong đó có 14 đề tài nghiên cứu của các giảng viên được nghiệm thu và có chất lượng tốt. Cùng với đó, 8 công trình nghiên cứu của CLB Khoa học sinh viên Nhà trường cũng đã để lại ấn tượng tốt đối với các Nhà khoa học; hàm lượng khoa học trong các đề tài được đánh giá cao, chất lượng các đề tài ngày càng tốt hơn... đã từng bước khẳng định công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường đầu tư, chỉ đạo phát triển đúng hướng.

 Nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào công tác giảng dạy (Ảnh: Thịnh Hường)

Cũng trong năm qua, các công trình khoa học cấp trường, cấp bộ môn tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng. Tiêu biểu phải kể đến là việc Nhà trường đang duy trì và triển khai 04 đề tài cấp Bộ, 19 đề tài cấp trường và 2 đề án khoa học lớn trong đó có trên 10 đề tài đã nghiệm thu.

Số lượng sinh viên làm luận văn khoa học tốt nghiệp tăng nhiều so với dự kiến là kết quả hết sức đáng mừng cho công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Trong năm học 2008 - 2009 đã có 205 sinh viên đạt tiêu chuẩn làm luận văn tốt nghiệp (chiếm tỷ lệ 49,51%). Kết quả bảo vệ luận văn của các sinh viên đã thể hiện sự công phu trong việc đầu tư cho công trình nghiên cứu. Đã có 118 đề tài đạt loại xuất sắc (chiếm 57,56%), 72 đề tài đạt loại giỏi (35,1%) và 15 đề tài đạt loại khá (7,31%).

Hiện nay, dưới sự chỉ đạo của Ban cố vấn là những giảng viên có trình độ và kinh nghiệm về công tác nghiên cứu khoa học, CLB Khoa học sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh thực sự là một tổ chức bổ ích cho mỗi sinh viên khi được sinh hoạt, hoạt động nề nếp với nhiều nội dung thiết thực. Thu hút trên 70 thành viên là sinh viên của tất cả các khóa trong Nhà trường, CLB Khoa học sinh viên đã duy trì tốt kế hoạch hoạt động. Trong năm học vừa qua đã có trên 10 công trình khoa học do các thành viên CLB nghiên cứu và bảo vệ tại Hội nghị khoa học sinh viên Nhà trường; có 4/12 công trình đã đạt giải thương. Hiện nay, CLB Khoa học sinh viên Nhà trường cũng đang chủ trì và trực tiếp thực hiện 1 đề tài cấp trường, 7 đề tài cá nhân.

Một kết quả khác cũng hết sức đáng mừng là năm học 2008 - 2009, Nhà trường đã có 2 công trình khoa học của sinh viên được báo cáo tại Hội nghị khoa học sinh viên các trường Đại học TDTT toàn quốc tổ chức tại Hà Nội đạt 1 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Với sự quyết tâm của Ban Giám hiệu, của tập thể giảng viên và cán bộ, công nhân viên Nhà trường, trong thời gian tới trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ không ngừng mở rộng quy mô đào tạo, phát triển cả về quy mô và chất lượng. Cùng với đó, công tác NCKH cũng sẽ được quan tâm và đầu tư hơn nữa để xứng tầm với một trường Đại học đào tạo chuyên ngành TDTT của cả nước và tiến tới có thể sánh vai cùng các trường TDTT trong khu vực.

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh gắn kết nghiên cứu khoa học, đào tạo và thực tiễn