Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Khai giảng năm học 2009 - 2010

Hoà chung trong niềm vui hân hoan cùng cả nước bước vào năm học mới, sáng 19/9/2009, trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2009 – 2010. Đến dự lễ khai giảng về phía khách mời có: Ông Đặng Ngọc Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; TS. Lê Hồng Sơn – Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia Đà Nẵng. Về phía nhà trường có ông Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể cán bộ viên chức và hơn 800 tân sinh viên.

Năm học 2008 – 2009 là năm nhà trường tiến hành tự đánh giá chất lượng giáo dục, tạo cơ sở cho việc nâng cao chất lượng, đào tạo theo nhu cầu xã hội, nhà trường đã tổ chức nhiều đợt thi đua, phát huy được nội lực và thuận lợi cơ bản, tích cực phấn đấu khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể là những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua như: Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt” đã có những chuyển biến tích cực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, với số lượng sinh viên có trên 2.400 (tăng 42% so với năm học 2007 – 2008); số sinh viên xếp loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 11,07%, loại khá - giỏi chiếm tỷ lệ 45,20%, loại trung bình khá chiếm tỷ lệ 32,24%, loại trung bình, yếu, kém chiếm 10%; Có 13 tập thể đề nghị công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 06 tập thể và 06 cá nhân đề nghị tặng Bằng khen của Bộ VH,TT&DL, 09 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 17 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 93 cá nhân đề nghị công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, 34 cá nhân được tặng Giấy khen của hiệu trưởng nhà trường…

Phát huy những thành tích đã đạt được năm học 2008 - 2009, thày trò trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã đề ra phương hướng năm học 2009 – 2010. Đây là năm học có ý nghĩa quan trọng, với chủ đề “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu của xã hội” và tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và tự sáng tạo”; tiếp tục triển khai Nghị quyết số 14/2005/NQ-CP về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 – 2020; Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2009 – 2010, nâng cao chất lượng gắn liền với việc quảng bá “thương hiệu” trường Đại học TDTT Đà Nẵng với quy mô sinh viên tăng đột biến trên 3.300 sinh viên. Do vậy tập thể cán bộ viên chức càng phải quyết tâm hơn, tìm phương pháp làm việc tích cực hơn để hoàn thành nhiệm vụ...

Tại buổi lễ, ông Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng nhà trường đã trao tặng Giấy khen cho 17 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2008 – 2009.

Kết thúc buổi lễ, ông Đặng Ngọc Tuấn – Phó vụ trưởng Vụ đào tạo đã phát biểu, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học TDTT Đà Nẵng trong thời gian qua. Phó vụ trưởng đã nhấn mạnh: “Năm học 2008 - 2009, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín cao trong hệ thống giáo dục Việt Nam, là một địa chỉ tin cậy về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực và cả nước. Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, tập trung mọi nguồn lực tiếp tục đổi mới, tạo nên những chuyển biến rõ rệt về nhận thức, tư duy và hành động thực tiễn. Đồng chí cũng mong rằng các thế hệ sinh viên của nhà trường luôn tự hào là sinh viên của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng hãy ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những cán bộ TDTT có trình độ chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt góp phần cống hiến cho sự phát triển của thể thao nước nhà. Đồng chí tin tưởng rằng: “Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, với bề dày truyền thống vẻ vang, cùng với sự năng động, sáng tạo, tích cực sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ chung và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới của nhà trường”.

Thu Thanh
                                                                  
 
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Khai giảng năm học 2009 - 2010