Việt Nam đã sẵn sàng đón chào sự kiện WITFOR 2009

Vào ngày 26 - 28/8 tới đây, diễn đàn CNTT thế giới (WITFOR) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện lớn trong năm của đất nước nói chung và của ngành CNTT nói riêng và cũng là lần đầu tiên Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức sự kiện lớn này.

BTC diễn đàn cho biết: WITFOR 2009 sẽ có 7 phiên họp toàn thể, mỗi phiên sẽ bao gồm các bài trình bày của các diễn giả nổi tiếng tới từ các tổ chức quốc tế như UNDP, UNESCO… cùng các tổ chức quốc tế chuyên ngành về CNTT tiểu biểu là Liên đoàn CNTT quốc tế (IFIP), Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) và các bài tham luận về hiện trạng và kinh nghiệm của các quốc gia đại diện từ các châu lục và khu vực trên thế giới.

Ngoài ra, sẽ có 32 phiên họp chuyên đề của 8 Uỷ ban chuyên môn, các Ủy ban chuyên môn sẽ thảo luận các vấn đề ứng dụng CNTT mang tính chuyên ngành bao gồm: Uỷ ban nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ hội kinh tế, giáo dục, Chính phủ điện tử, môi trường, y tế, xã hội, đạo đức và các vấn đề pháp lý. Bên cạnh đó, WITFOR 2009 còn có thêm 4 sự kiện bên lề: Triển lãm quốc tế về Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chương trình Kết nối doanh nghiệp ICT, Đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam và giới doanh nghiệp ICT (Công nghệ thông tin và truyền thông) theo chủ đề “Công nghệ thông tin - đánh giá đa chiều”, Chương trình “Máy tính cho cuộc sống”.

WITFOR là diễn đàn hoạt động ở cấp Bộ trưởng, quy tụ đông đảo các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, tổ chức chuyên ngành của cộng đồng Liên Hiệp quốc như UNDP, UNESCO, UNICEF, UNTACD, UNIDO, UNESCAP, WIPO, ITU, UNGAID….các hiệp hội, doanh nghiệp CNTT, các trường đại học, viện nghiên cứu và sinh viên CNTT các nước trong khu vực và trên thế giới.

Cũng theo thông tin từ BTC diễn đàn, tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho Diễn đàn đã dần hoàn tất như công tác đào tạo tình nguyện viên, công tác an ninh, y tế...  BTC đã gửi đi gần 4000 giấy mời đến các đại biểu trong nước và quốc tế. Với sự chuẩn bị khá chu đáo này, chắc chắn diễn đàn sẽ được tổ chức thành công.

N. H

Ảnh trong bài
  • Việt Nam đã sẵn sàng đón chào sự kiện WITFOR 2009