Đào tạo hệ dự bị Đại học – cơ hội mới cho các VĐV (phần cuối)

Để công tác đào tạo hệ dự bị Đại học được triển khai, đảm bảo về chất lượng, trong những năm qua, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã có sự chuẩn bị về mọi mặt như: nguồn nhân lực, cơ sở vật chất… nhằm đáp ứng yêu cầu của người học và mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học cũng được đầu tư thích đáng (Ảnh: Thu Quyết)
Nguồn nhân lực dồi dào và hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo

Hiện tại Nhà trường có tổng số 275 cán bộ, giảng viên, trong đó có 1 Giáo sư, 2 Phó Giáo sư, 21 Tiến sĩ và hơn 90 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sỹ. Đội ngũ giảng viên của Nhà trường được đào tạo ở các trường sư phạm, có khả năng đảm nhiệm được việc giảng dạy, trang bị kiến thức văn hóa cơ bản của các môn như: Toán, Sinh, Tin học, Ngoại ngữ…

Cùng với việc nâng cao về trình độ cũng như kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giảng viên, Nhà trường không ngừng quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Nhà trường đã dành là 65.570m2/293.589m2  phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu của sinh viên. Trong đó, có: 3 sân Bóng đá, 2 sân Điền kinh, 2 nhà thi đấu đa năng, 2 khu giảng đường… được xây dựng kiên cố, khang trang và hiện đại. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp Nhà trường đảm nhận tốt nhiệm vụ đào tạo hệ dự bị Đại học trong tương lai.

Bề dày kinh nghiệm

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã khẳng định được vị trí cũng như xu hướng phát triển và trở thành trung tâm đào tạo cán bộ TDTT, HLV trọng điểm của cả nước. Trong quá trình đào tạo, đã có thời gian trên 16 năm (từ năm 1974 ), nhà trường thực hiện công tác đào tạo hệ dự bị Đại học cho các VĐV đạt Cấp I, Kiện tướng và các VĐV giành được huy chương tại các giải đấu trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đã có thời kỳ Nhà trường được giao nhiệm vụ đào tạo các khoá cử tuyển theo sự phân bổ chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác này cũng đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Và kiến nghị, đề xuất

Xuất phát từ thực tiễn, đặc biệt là nhu cầu tổ chức học tập củng cố kiến thức văn hóa cơ bản cho lực lượng VĐV trước khi thi vào Đại học, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tiến hành các thủ tục cần thiết trình Bộ VH,TT&DL.

Hy vọng, với những nỗ lực của Nhà trường, sự ủng hộ của Bộ VH,TT&DL cùng sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương mở hệ dự bị Đại học của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ sớm được thực hiện. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tạo ra một cơ hội mới cho các VĐV đội tuyển quốc gia, được học tập và nâng cao trình độ ở bậc Đại học.

Thu Quyết

Ảnh trong bài
  • Đào tạo hệ dự bị Đại học – cơ hội mới cho các VĐV (phần cuối)