Đồng Tháp: tập huấn Hướng dẫn viên Cờ Vua, Đá cầu và Bi sắt

Sở VH,TT&DL Đồng Tháp đã tổ chức lớp "Tập huấn hướng dẫn viên Cờ vua, Đá cầu, Bi sắt" cho 86 học viên là giáo viên TDTT cấp tiểu học, trung học cơ sở và cán bộ TDTT cấp xã, phường, trị trấn trong toàn tỉnh. Chương trình tập huấn diễn ra trong 5 ngày từ 27 - 31/7, tại khu liên hợp TDTT Đồng Tháp.

Toàn cảnh lớp đào tạo giảng viên Bơi (Ảnh: Quang Trí)
Chương trình tập huấn nhằm trang bị cho các cán bộ, giáo viên TDTT những kiến thức cơ bản về công tác tuyển chọn, hướng dẫn tập luyện, phương pháp tổ chức thi đấu các môn: Cờ Vua, Đá cầu, Bi sắt. Thông qua lớp tập huấn giúp các giáo viên TDTT ở các trường phổ thông và cán bộ TDTT cơ sở sẽ hình thành các CLB thể thao trong trường học, các cụm tuyến dân cư và từng bước thực hiện việc mở các lớp năng khiếu thể thao đáp ứng yêu cầu tuyển chọn, huấn luyện ban đầu cho các VĐV - học sinh, phục vụ cho các kỳ tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012, tại thành phố Cần Thơ.

Trưởng bộ môn, HLV của trường Nghiệp vụ TDTT Đồng Tháp được giao phụ trách hướng dẫn, giảng dạy cho lớp tập huấn năm nay.

Cũng trong thời gian này, Sở VH,TT&DL Đồng Tháp phối hợp Sở Y tế tỉnh tổ chức khai giảng lớp "Giảng viên Bơi năm 2009". Đây là lớp học nằm trong kế hoạch thực hiện dự án “Tình bạn hữu trẻ em” do tổ chức UNICEF tài trợ về việc đào tạo giảng viên cho các lớp dạy bơi cho trẻ em ở cơ sở nhằm thực hiện “Chương trình Phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Chương trình đào tạo nhằm trang bị cho các giảng viên những kiến thức cơ bản về công tác hướng dẫn tập luyện Bơi cho trẻ em theo 12 giáo án mẫu của Tổng cục TDTT. Trong đó những kiến thức cơ bản như: phương pháp hô hấp nhân tạo, phương pháp cứu đuối để ứng phó tai nạn trên sông nước... sẽ giúp cho các giảng viên tham gia phổ cập Bơi ở cơ sở có đầy đủ, kiến thức cũng như các kỹ năng dạy Bơi cho trẻ em.

Sau khoá đào tạo các giảng viên sẽ về cơ sở để triển khai tổ chức 30 lớp dạy Bơi cho trên 750 trẻ em ở 10 xã vùng sâu thuộc 3 huyện: Cao Lãnh, Thanh Bình, Lấp Vò.

Quang Trí

Ảnh trong bài
  • Đồng Tháp: tập huấn Hướng dẫn viên Cờ Vua, Đá cầu và Bi sắt