An Giang đăng cai tổ chức khóa đào tạo HLV Xe đạp – Cấp độ 2

Được sự hỗ trợ của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UIC) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), Liên đoàn Xe đạp – Môtô Thể thao Viết Nam phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh An Giang tổ chức khóa đào tạo HLV Xe đạp – Cấp độ 2. Khóa học diễn ra từ ngày 20 – 30/7/2009, với sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ Liên đoàn Xe đạp quốc tế.

Tham dự khoá đào tạo, có 30 học viên là HLV Xe đạp của cả nước. Khóa học nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn cho các HLV Xe đạp thể thao Việt Nam về các vấn đề như: vai trò của HLV Xe đạp; lịch sử hình thành, điều luật, thiết kế và sản xuất của Xe đạp; cơ chế tạo lực của cơ thể (khí động lực học, sức mạnh và tần số vòng, khái niệm về công suất; sinh cơ học về hệ thống tạo lực và tư thế của  VĐV Xe đạp; Xe đạp đường trường, Xe đạp địa hình, Xe đạp việt dã (nguyên tắc, kỹ chiến thuật, huấn luyện chuyên biệt, trang thiết bị thi đấu và trang phục...)

Ngoài việc học lý thuyết, các học viên còn được tham gia thực hành ngay tại lớp học. Điều đó, giúp cho các học viên nắm chắc kiến thức cơ bản trong công tác Huấn luyện môn Xe đạp, từ đó có thể để vận dụng vào thực tế một cách hiệu quả.

Hữu Sơn

Ảnh trong bài
  • An Giang đăng cai tổ chức khóa đào tạo HLV Xe đạp – Cấp độ 2