28 Trọng Tài, HLV môn Taekwondo tỉnh Bình Thuận được tập huấn chuyên môn

Nhằm củng cố, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ Trọng tài, HLV môn Taekwondo trong toàn tỉnh, Sở VH,TT&DL, Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận đã phối hợp Hội Taekwondo tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyên môn cho HLV, Trọng tài môn Taekwondo trong toàn tỉnh.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (18, 19/7), tại Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận, với sự tham dự của 28 Trọng tài, HLV đến từ các huyện, thị xã, thành phốutrong tỉnh. Tại lớp học, các học viên được trang bị, bổ sung những kiến thức mới của Luật Taekwondo, cách điều hành một trận đấu; cách xử lý các tình huống có thể xảy ra khi điều hành trận đấu...

 

Kết thúc khoá tập huấn, các học viên đạt yêu cầu đều được Sở VH,TT&DL cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học. Đặc biệt, sau đợt tập huấn này, các Trọng tài, HLV đạt kết quả cao sẽ được Trung tâm TDTT tỉnh điều động tham gia điều hành tại giải Taekwondo Trẻ và Vô địch tỉnh Bình Thuận năm 2009, được tổ chức từ ngày 05-08/8/2009, tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh.

Trước đó, Hội Taekwondo và Trung tâm TDTT tỉnh cũng đã tổ chức kỳ thi thăng đẳng Taekwondo năm 2009. Dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng kỹ thuật – Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, 160 võ sinh trong và ngoài tỉnh đã tham dự kỳ thi thăng đẳng đai đen (nhất đẳng, nhị đẳng và tam đẳng). 

Tại kỳ thi này, các võ sinh phải vượt qua các nội dung: kỹ thuật cơ bản, quyền, đối luyện, đối kháng và công phá. Kết quả đã có 132 võ sinh thực hiện tốt các bài thi, trong đó có 5 võ sinh đạt số điểm cao nhất đó là: Trần Nguyệt Vương - Nhất đẳng, Nguyễn Đăng Trường - Nhị đẳng (thành phố Phan Thiết), Trương Thị Mỹ Tú - Nhất đẳng, Lê Dương Lệ Giang, Trần Thị Lệ Huyền - Tam đẳng (Tánh Linh).

Hy vọng, thông qua những hoạt động này, đội ngũ Trọng tài, HLV, VĐV Taekwondo của tỉnh sẽ không ngừng được nâng cao về trình độ chuyên môn, góp phần đưa Taekwondo Bình Thuận ngày càng phát triển.

T. Lân

Ảnh trong bài
  • 28 Trọng Tài, HLV môn Taekwondo tỉnh Bình Thuận được tập huấn chuyên môn