Một số thông tin trong ngày thi năng khiếu tại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng

Sau khi kết thúc phần thi văn hoá, ngày 10/7 có 2347 thí sinh dự thi năng khiếu chung và năng khiếu chuyên ngành tại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng (so với ngày thi văn hoá có 53 thí sinh vắng mặt).

Thí sinh thực hiện phần thi bật cao có đà (Ảnh: Thu Thanh)
Với phần thi năng khiếu chung, thí sinh phải trải qua 2 phần thi chạy 100m, bật xa tại chỗ  à kiểm tra thể hình. Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh nhà trường, trong buổi sáng có vài thí sinh bị chấn thương nhẹ và hạ đường huyết (do chưa ăn sáng). Tuy nhiên, những trường hợp trên không nhiều và đã được cán bộ y tế thường trực tại các điểm thi chữa trị kịp thời.

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục phần thi năng khiếu chuyên ngành. Do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời từ 37 - 38 độ, đã khiến cho thí sinh dự thi chuyên ngành: Điền kinh, Bóng đá, Bóng ném, Quần vợt, Bơi… thực hiện bài thi khá vất vả và điều đó cũng ảnh hưởng đến kết quả thi. Tuy nhiên, các thí sinh đều nỗ lực, quyết tâm trong việc hoàn thành bài thi năng khiếu vì đây là phần thi được nhân đôi điểm (hệ số 2).

Theo nhận xét chung của Hội đồng tuyển sinh, các môn năng khiếu chung và năng khiếu chuyên ngành được tổ chức theo quy trình khép kín, thí sinh không phải vất vả phải chờ đợt đến lượt thi của mình và tránh được sai sót xảy ra. Cán bộ coi thi phát huy hết trách nhiệm, làm tốt mọi vị trí và thực hiện đúng theo Quy chế của Bộ Giáo dục – Đào tạo. 

Thu Thanh 

Ảnh trong bài
  • Một số thông tin trong ngày thi năng khiếu tại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng