2 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi, 30 trường hợp bỏ thi môn Toán tại trường ĐH TDTT Bắc Ninh

Sau 2 ngày làm thủ tục trôi chảy, bước vào ngày thi văn hoá, tâm lý thi cử căng thẳng và một chút hồi hộp xuất hiện trên nhiều gương mặt thí sinh. Mặc dù 6h30 mới là thời gian gọi vào phòng thi, nhưng ngay từ 6h, rất nhiều bậc phụ huynh đã đưa con đến địa điểm thi.

Môn Sinh học được đánh giá là môn thi vừa tầm với sức học của các thí sinh. Nhưng môn Toán lại có không khí trầm lắng hơn, bởi lẽ theo cảm nhận của các cán bộ coi thi và của các thí sinh bước ra khỏi phòng thi, đề Toán năm nay có vẻ “khó nhằn”.

Theo thống kê từ Hội đồng tuyển sinh năm 2009: có 3.306 thí sinh dự thi môn Sinh học; đến chiều nay, thi môn Toán học còn 3.276 thí sinh. Như vậy, số lượng thí sinh bỏ thi trong buổi chiều là 30.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, 2 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động trong phòng thi; không có trường hợp thí sinh nào bị khiển trách hay cảnh cáo; không có cán bộ coi thi, giám sát nào vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh năm 2009, so với năm 2008, tình trạng vi phạm kỷ luật thi ít hơn rất nhiều, đặc biệt là trong môn Sinh học. Hầu hết các thí sinh chấp hành tốt quy chế thi, số lượng bỏ thi cũng giảm bớt nhiều.

Về công tác bảo mật đề thi, việc vận chuyển đề thi, giao nhận đề thi có quy trình chặt chẽ, biên bản giao - nhận rõ ràng, đảm bảo thời gian và đảm bảo sự bảo mật cho đề thi.

Tại các địa điểm thi, công tác bảo vệ an ninh trật tự được đảm bảo, không có hiện tượng người nhà thí sinh vào gần cụm thi như mọi năm.

Nhìn chung, quy trình tổ chức thi văn hoá năm nay được nhìn nhận là chặt chẽ hơn.

Ngày mai (10/7), các thí sinh sẽ bước vào môn thi năng khiếu chung và năng khiếu chuyên môn.

Thu Quyết


Ảnh trong bài
  • 2 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi, 30 trường hợp bỏ thi môn Toán tại trường ĐH TDTT Bắc Ninh