Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đón tiếp thí sinh dự thi.

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiến hành đón tiếp thí sinh đến tham dự kỳ thi đại học năm 2009 vào 2 ngày, ngày 7 và ngày 8/7. Ngay từ 7h sáng ngày 7/7, rất đông thí sinh và người nhà tập trung tại trước cửa Hội trường C để làm thủ tục dự thi.

Công tác đón tiếp diễn ra suôn sẻ, an toàn (Ảnh: Thu Quyết)
Ông Vũ Thành Sơn - Trưởng Ban đón tiếp cho biết: Quy trình đón tiếp năm nay được chuẩn bị kỹ lưỡng, được Hội đồng tuyển sinh lên kế hoạch từ tháng 3 và rất chặt chẽ. Các bàn đón tiếp thí sinh được bố trí gồm 8 bàn với 16 cán bộ. Mỗi bàn làm thủ tục dự thi cho 20 phòng thi. Các cửa ra vào của Hội trường C được tận dụng tối đa, có 2 cửa cho các thí sinh vào đăng ký và 1 cửa đi ra. Từ bên ngoài nơi làm thủ tục, lực lượng sinh viên tình nguyện viên có nhiệm vụ hướng dẫn cụ thể cho các thí sinh về quy trình đón tiếp trong hội trường. Bên cạnh đó, tại mỗi cửa ra vào, lực lượng sinh viên cơ động được bố trí chặt chẽ đảm bảo an ninh trật tự nơi đón tiếp. Mặt khác, sơ đồ hướng dẫn cụ thể về địa điểm đón tiếp cũng đã được dán ở trước cửa Hội trường C và đưa lên trang tin điện tử của nhà trường (www.upes1.edu.vn) từ nhiều ngày trước nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Mặc dù trong buổi sáng ngày 7/7 còn có hiện tượng “ùn tắc” hồ sơ do cùng một lúc có hơn 1.500 thí sinh đến làm thủ tục, tuy nhiên hiện tượng này đã nhanh chóng được giải quyết chỉ trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.           

Buổi chiều cùng ngày, số lượng thí sinh đến làm thủ tục giảm bớt, chỉ còn khoảng 800 thí sinh. Như vậy, trong ngày đón tiếp đầu tiên, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có khoảng hơn 2.000 thí sinh (chiếm 34.6% tổng số hồ sơ đăng ký vào trường) đến làm thủ tục dự thi. Trong đó, các ngành có số lượng thí sinh chiếm tỷ lệ đăng ký cao vẫn là Điền kinh, Bóng đá, Bóng chuyền…     

Thí sinh về dự thi đông như ngày hội (Ảnh: Thu Quyết)

Kết thúc 2 ngày đón tiếp, tổng số thí sinh đến dự thi là 3270 thí sinh (chiếm 56.57% tổng số hồ sơ đăng ký vào trường). Trong đó, Bóng đá có số thí sinh dự thi đông nhất là 780/1436 thí sinh, đứng thứ hai là ngành Điền kinh với 575/1019. Ngành Cờ Vua, Bắn súng, Bóng ném, Quần vợt là các ngành có số lượng thí sinh dự thi thấp nhất với lần lượt là 56, 75, 76, 78 thí sinh.

So với kỳ thi tuyển sinh năm 2008, tỷ lệ phần trăm số lượng thí sinh dự thi thực so với hồ sơ đăng ký cũng tương đương năm 2009 (năm 2008 là 3695/6516 hồ sơ chiếm 56.70%).

Trao đổi với CTV trang tin điện tử Thể dục Thể thao, Ths. Đặng Đình Minh - Trưởng Phòng Đào tạo, Thư ký thường trực Hội đồng tuyển sinh năm 2009 cho biết: “Số lượng thí sinh dự thi năm nay đã đảm bảo được tỷ lệ so với năm ngoái. Đối với khối các trường chuyên thì việc duy trì số thí sinh đăng ký dự thi như thế này là một sự thành công”. Về công tác đón tiếp thí sinh, Ths. Đặng Đình Minh cũng cho biết, thông qua 2 ngày đón tiếp, phụ huynh học sinh rất hài lòng với công tác chuẩn bị của nhà trường, bản thân các thí sinh cũng rất hào hứng với không khí và các em đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi.

Thu Quyết

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đón tiếp thí sinh dự thi.