Lớp tập huấn kỹ thuật dành cho HLV môn Đấu Kiếm

Sáng nay (02/08), Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Đấu Kiếm Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc khoá học kỹ thuật dành cho HLV môn Đấu Kiếm.

Sáng nay (02/08), Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Đấu Kiếm Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc khoá học kỹ thuật dành cho HLV môn Đấu Kiếm.

Tham dự buổi khai mạc có ông Lý Gia Thanh - thành viên Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng cùng hơn 35 học viên là các HLV, VĐV môn Đấu kiếm ở các tỉnh, thành trong cả nước. Đây là lần đầu tiên, khoá học kỹ thuật dành cho HLV môn Đấu kiếm được tổ chức ở Việt Nam.

Mặc dù còn non trẻ, trong những năm gần đây, Đấu kiếm Việt Nam đã có những bước tiến trên đấu trường quốc tế. Các VĐV Đấu kiếm đã góp nhiều huy chương trong bảng thành tích chung của thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games.

SEA Games 24 đang đến gần cũng là thời điểm để các VĐV Đấu kiếm Việt Nam gấp rút tập luyện, nâng cao kỹ, chiến thuật nhằm giành thành tích cao hơn. Khoá học lần này được tổ chức cũng là một trong những biện pháp giúp trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho các HLV, VĐV trước khi bước vào đấu trường lớn nhất khu vực.

Với các nội dung chung chính: những kỹ thuật cơ bản, các pha tấn công đơn, kép và liên hoàn trong tập luyện môn Đấu kiếm cũng như những kinh nghiệm trong thi đấu, các học viên sẽ nắm bắt những kiến thức cơ bản nhất trong tập luyện và thi đấu. Từ đó truyền đạt những kỹ năng này tới các VĐV trên khắp tỉnh, thành trong cả nước nhằm không ngừng nâng cao thành tích của Đấu kiếm Việt Nam trên đấu trường khu vực, Châu lục và thế giới.

Khoá học sẽ kết thúc vào ngày 11/8/2007.

V.A

 

Ảnh trong bài
  • Lớp tập huấn kỹ thuật dành cho HLV môn Đấu Kiếm