Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực TDTT họp bàn lấy ý kiến về các đề tài đề nghị được thực hiện

Tại cuộc họp, Hội đồng đã xem xét, đánh giá các đề tài dựa trên các tiêu chí và mẫu phiếu quy định. Sau khi trao đổi, thảo luận và bổ sung một số chi tiết liên quan đến mục tiêu, nội dung, sản phẩm cho từng đề tài, Hội đồng đã sơ bộ chọn ra được 4/9 đề tài.

Sáng nay (8/7) tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2010 lĩnh vực TDTT của Bộ VH,TT&DL đã có buổi làm việc dưới sự chủ trì của Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái.

Theo quyết định số 1996/QĐ - BVHTTDL, Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ gồm 6 Hội đồng: 1 - Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Văn hoá, Gia đình, Thư viện; 2 - Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Du lịch; 3 - Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực TDTT; 4 - Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Di sản văn hoá; 5 - Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Nghệ thuật; 6 - Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Quản lý Nhà nước - Đào tạo.

Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS Nguyễn Danh Thái
(Ảnh: Y Trang)

Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực TDTT gồm 9 thành viên, tuy nhiên do bận công tác nên cuộc họp nhận xét, đánh giá, lấy ý kiến và lựa chọn sơ bộ đề tài vào sáng nay chỉ có 5 thành viên tham dự, gồm: PGS. TS Nguyễn Danh Thái (Chủ tịch), TS. Lê Đức Chương (Phó Chủ tịch), GS.TS Lê Quý Phượng (uỷ viên), PGS.TS Phạm Ngọc Viễn (uỷ viên) và TS. Đàm Quốc Chính (uỷ viên).

Tại cuộc họp, các thành viên trong Hội đồng khoa học đã phân tích, đánh giá các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong danh mục sơ bộ nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo nhóm lĩnh vực (đã được phân chia); Hội đồng đã xem xét, đánh giá các đề tài dựa trên các tiêu chí và mẫu phiếu quy định. Sau khi trao đổi, thảo luận và bổ sung một số chi tiết liên quan đến mục tiêu nội dung, sản phẩm cho từng đề tài, Hội đồng đã sơ bộ chọn ra được 4/9 đề tài. 

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)

Cơ bản các đề tài này đáp ứng được tiêu chí theo quy định của Bộ như: Có hàm lượng khoa học, tính khoa học đủ tầm, không trùng lặp, phương pháp luận tiếp cận mới, tính ứng dụng -  khả thi cao và phù hợp với kinh phí được giao trong giai đoạn này.

Phát biểu tại buổi họp, TS.Lê Đức Chương, Phó Chủ tịch Hội đồng cho biết: "Nguyên nhân nhiều đề tài không được thực hiện là do kinh phí có hạn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng thì những đề tài đã từng nghiên cứu (chí có một vài nét mới) sẽ không được thông qua. Một số đề tài không phục vụ lĩnh vực Quản lý Nhà nước cũng không được xem xét tại Hội đồng lần này..."

Như vậy, tính đến thời điểm này, 6 Hội đồng đã sơ bộ lựa chọn được các đề tài thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Trong thời gian tới sau khi cân nhắc, chỉnh sửa các Hội đồng sẽ có kết luận chính xác về số lượng đề tài được thông qua để sớm đi vào thực hiện. 

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực TDTT họp bàn lấy ý kiến về các đề tài đề nghị được thực hiện