Tập huấn cán bộ, giáo viên cho kỳ thi năm 2009 trường Đại học TDTT Bắc Ninh

“Cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết các đơn vị trong trường và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh đến tham dự thi”. Đó là lời của Ths. Đinh Hùng Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh năm 2009 trong buổi tập huấn cán bộ, giáo viên cho kỳ thi tuyển sinh năm 2009 vào sáng nay (ngày 6/7).

Th.s Đinh Hùng Sơn phát biểu tại buổi tập huấn (Ảnh: Thu Quyết)
Tại buổi tập huấn, Ths. Đinh Hùng Sơn đã trao đổi với cán bộ, giáo viên nhà trường về một số yêu cầu trong kỳ thi tuyển sinh năm nay. Trong đó nhấn mạnh, các cán bộ, giáo viên trong nhà trường phải phát huy cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết phối hợp các đơn vị trong trường; Phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh; Cần rà soát lại các vị trí tổ chức thi để bố trí nhân sự hợp lý, ngăn chặn các tiêu cực xảy ra trong thi cử; Lực lượng bảo vệ cũng cần phối hợp tốt với lực lượng công an để đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra thi.

Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, khi dịch cúm A\H1N1 đang có hiện tượng lây lan rộng khắp, nhà trường rất quan tâm và chú trọng đến công tác y tế được. Sẽ có từ 2-3 nhân viên y tế được túc trực tại các địa điểm diễn ra thi văn hoá và năng khiếu để có những biện pháp ứng biến kịp thời trong các tình huống phát hiện thí sinh có hiện tượng sốt cao, ho.

Cũng tại buổi tập huấn, Ths. Đặng Đình Minh, Trưởng phòng Đào tạo, Uỷ viên thường trực Hội đồng tuyển sinh năm 2009 đã có những hướng dẫn tuyển sinh cụ thể đến các cán bộ, giáo viên.

Toàn cảnh buổi tập huấn (Ảnh: Thu Quyết)
Về công tác thi văn hoá, Ths. Đặng Đình Minh đã nêu rõ những nội dung chính trong công điện khẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi đến các Hội đồng tuyển sinh trên toàn quốc. Theo đó, tại mỗi địa điểm coi thi, bố trí 01 điện thoại bàn; các cán bộ coi thi, giám sát không được mang điện thoại di động; các trường phải tạo mọi điều kiện cho các thí sinh; cần chỉnh sửa những sai sót trong giấy dự thi hay đối với những thí sinh mất thẻ dự thi thì cần đối chiếu các giấy tờ tuỳ thân.

Bên cạnh đó, Ths. Đặng Đình Minh cũng phổ biến về quy trình làm việc trong hai buổi thi văn hoá, các yêu cầu đối với cán bộ coi thi và các quy định đối với các thí sinh để lực lượng làm nhiệm vụ giám sát, coi thi nắm rõ.

Năm nay, với số lượng 5.780 hồ sơ đăng ký dự thi, các thí sinh sẽ thi tại 9 địa điểm thi, 161 phòng thi. Do vậy, bên cạnh việc huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, giáo viên trong nhà trường, Hội đồng tuyển sinh năm 2009 còn bổ sung thêm lực lượng sinh viên. Số lượng cán bộ làm nhiệm vụ giám sát là 14; Số lượng cán bộ coi thi là 338 (trong đó có 210 cán bộ, giáo viên của nhà trường, 128 sinh viên).

Đối với kiểm tra thể hình, năng khiếu chung và năng khiếu chuyên môn thì từng cụm thi sẽ có những buổi tập huấn riêng diễn ra vào ngày 7/7.

Thu Quyết

Ảnh trong bài
  • Tập huấn cán bộ, giáo viên cho kỳ thi năm 2009 trường Đại học TDTT Bắc Ninh