Làng Văn hoá - Du lịch: trung tâm hoạt động VH,TT&DL

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Quyết định 935/QĐ-TTg). Theo đó, đây là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia; đồng thời là nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam cũng như đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, hoạt động thể thao văn hoá của nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan quản lý dự án quy hoạch; Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức lập quy hoạch. Đồ án quy hoạch sẽ được lập trong thời gian 9 tháng.

Theo Quyết định số 540/QĐ-TTg ngày 12/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2010 sẽ khai trương Làng Văn hoá - Du lịch với việc hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung và đưa vào hoạt động một phần; đến năm 2015 hoàn thành việc xây dựng, đưa Làng Văn hóa vào khai thác, vận hành. Mục tiêu đến năm 2015, Làng Văn hoá - Du lịch trở thành một trung tâm hoạt động, văn hoá, thể thao và du lịch quốc gia.

HX

Ảnh trong bài
  • Làng Văn hoá - Du lịch: trung tâm hoạt động VH,TT&DL