Kết thúc khoá học dành cho HLV môn Đấu kiếm

Được sự hỗ trợ của Quỹ Đoàn kết Olympic và Uỷ ban Olympic quốc tế, Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp với Bộ môn Đấu kiếm đã tổ chức khoá bồi dưỡng nâng cao kiến thức huấn luyện và kỹ chiến thuật cơ bản cho các HLV Đấu kiếm Việt Nam từ ngày 02 - 11/8/2007.

Được sự hỗ trợ của Quỹ Đoàn kết Olympic và Uỷ ban Olympic quốc tế, Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp với Bộ môn Đấu kiếm đã tổ chức khoá bồi dưỡng nâng cao kiến thức huấn luyện và kỹ chiến thuật cơ bản cho các HLV Đấu kiếm Việt Nam từ ngày 02 - 11/8/2007. Đây là lần đầu tiên, khoá học kỹ thuật dành cho HLV môn Đấu kiếm được tổ chức ở Việt Nam. Sáng 11/8, khoá học đã tổ chức Lễ Bế mạc với sự tham dự của đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam, lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng ngành TDTT và 38 học viên đến từ 6 đơn vị trên cả nước.

Tại khoá học, các học viên đã rất nhiệt tình, chủ động trao đổi các vấn đề còn vướng mắc cũng như kinh nghiệm huấn luyện kỹ, chiến thuật dưới sự dẫn dắt của ông Octavian Petru Zidaru - giảng viên của Liên đoàn Đấu kiếm quốc tế, đồng thời là giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Đấu kiếm Rumani. Các nội dung chung chính được trang bị cho các học viên tại khoá học này gồm: những kỹ thuật cơ bản của Đấu kiếm, những đòn tấn công đơn, kép và liên hoàn, những kinh nghiệm trong thi đấu.

Ông Octavian Petru Zidar đánh giá cao những thành tích mà các học viên đã đạt được sau khi kết thúc khoá học, đặc biệt là kết quả xuất sắc của 6 học viên: Nguyễn Văn Định, Đỗ Hưu Cường, Phan Thị Oanh, Hà Thị Sen (Hà Nội), Nguyễn Thị Ngân (Hà Tây) và Trần Thị Len (Hải Dương). Đồng thời, ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ được tiếp tục cử đến Việt Nam giúp đỡ, phối hợp ngành TDTT tổ chức các khoá học tiếp theo.

Phát biểu tổng kết khoá học, ông Phùng Lê Quang - Trưởng Bộ môn Đấu kiếm thay mặt BTC khóa học đánh giá cao kết quả tốt đẹp mang lại cho các HLV Đấu kiếm, đặc biệt khi Thể thao Việt Nam đang chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 24. Những kiến thức đã thu hoạch được từ khoá học này sẽ là nền tảng quan trọng để phát triển và nâng cao hơn nữa thành tích của môn Đấu kiếm Việt Nam trên trường quốc tế.

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Kết thúc khoá học dành cho HLV môn Đấu kiếm