Các nhà tài trợ - nhân tố tạo nên thành công Diễn đàn CNTT thế giới 2009

Nhằm góp phần tạo nên thành công tại Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới 2009 (WITFOR) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 25 - 28/08, vừa qua BTC WITFOR đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ với các doanh nghiệp gồm: Tập đoàn VNPT, Công ty Motorola, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Công ty Nokia – Siemens, Công ty France Telecom, Foxconn Việt Nam.

Với chủ đề “Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững”, WITFOR 2009 là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia cùng các đại biểu trên khắp thế giới thảo luận, trao đổi nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội ...

Để WITFOR 2009 diễn ra thành công cần có sự đóng góp rất lớn của các nhà tài trợ. Đặc biệt, trong trong bối cảnh cả thế giới đang chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Sự chung tay của các nhà tài trợ đã phần nào khẳng định sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Bộ TT&TT với các doanh nghiệp trong việc tổ chức những sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển CNTT – TT của Việt Nam lên tầm cao mới.

Theo thông tin từ BTC, WITFOR 2009 chính thức diễn ra từ ngày 25-28/8/2009, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, diễn đàn được tổ chức 2 năm/lần. Dự kiến WITFOR 2009 tại Việt Nam sẽ có trên 100 diễn giả.

Việt Nam xếp thứ 52 về băng thông rộng

Theo kết quả của một cuộc khảo sát về độ phổ biến của Internet băng thông rộng trong cộng đồng dân cư tại 58 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới do hãng Strategy Analytics (Boston – Mỹ) tiến hành, Hàn Quốc trở thành quốc gia có độ phổ dụng lớn nhất với 95% số hộ gia đình đã kết nối Internet băng thông rộng.

Trong nhóm những quốc gia ở Châu Á – Thái Bình Dương, Australia đứng đầu khu vực (thứ 11/58) với 72%, Nhật Bản xếp thứ 16 với 64%, New Zealand đứng thứ 25 với 57%, Trung Quốc 21% (xếp thứ 43) và Malaysia 21% xếp thứ 44. Việt Nam với 7 % đã đứng ở vị trí thứ 52.

N.H

Ảnh trong bài
  • Các nhà tài trợ - nhân tố tạo nên thành công Diễn đàn CNTT thế giới 2009