Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Y học thể thao

Nhằm đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn về Y học thể thao và góp phần tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (AIG3) tại Việt Nam và tham dự SEA Games 25, Tổng cục TDTT phối hợp với Viện Khoa học TDTT và các cơ quan liên quan tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Y học Thể thao cho các bác sĩ và cán bộ làm công tác y học thể thao trong toàn quốc.

Lớp học chính thức khai giảng vào sáng nay (22/06) tại Viện khoa học TDTT. Dự lễ khai giảng có ông Sầm Văn Trường - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục TDTT, ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện Khoa học TDTT - Trưởng Ban tổ chức và Trưởng, Phó phòng các phòng thuộc Viện Khoa học TDTT cùng hơn 80 học viên là các bác sĩ, cán bộ làm công tác y học thể thao đến từ các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các Sở VH,TT&DL, các trường Đại học TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao Quốc gia, Phòng TDTT Công an, Quân đội.

Tại buổi lễ, ông Sầm Văn Trường đã nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các học viên, đồng thời hy vọng qua lớp học sẽ giúp cho các học viên có thêm những kiến thức bổ ích về Y học, phục vụ cho công tác chuyên môn.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Minh Đăng)

Lớp học với 9 chuyên đề: Chấn thương thể thao, các phương pháp hồi phục chấn thương thể thao; Thực hành tại Bệnh viện Thể thao; Những vấn đề cấp bách của y học thể thao hiện đại; Các phương pháp chung hồi phục sức khỏe cho VĐV cấp cao; Chế độ dinh dưỡng cho VĐV các môn thể thao; Phần mềm dinh dưỡng cho VĐV các môn thể thao; Vai trò của Y học thể thao trong tuyển chọn VĐV; Một số vấn đề cơ bản trong tuyển chọn VĐV; Các phương pháp kiểm tra Y học. Các nội dụng trên được các GS.TS, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Lớp học bế giảng vào ngày 27/06/2009.

Băng Tâm

Ảnh trong bài
  • Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Y học thể thao