Hội thảo xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ TDTT khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thực hiện Quyết định số 1558/QĐ – BVHTTDL ngày 27/4/2009 của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL về việc triển khai nghiên cứu Đề tài xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ TDTT khu vực miền Trung – Tây nguyên, sáng ngày 12/6, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo về xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ TDTT khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tham gia buổi Hội thảo có: đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng; Sở VH,TT&DL các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên, Đắk Nông, Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, các thành viên trong Ban Chủ nhiệm Đề tài (do Tiến sỹ Đặng Quốc Nam làm Chủ nhiệm) cùng toàn thể giảng viên đang công tác tại trường.

Hội thảo nhằm mục đích tiếp thu các ý kiến của các nhà quản lý sử dụng cán bộ, các nhà khoa học có am hiểu cũng như kinh nghiệm việc đánh giá chất lượng cán bộ trong ngành TDTT cũng như ngành Giáo dục và Đào tạo. Qua đó, giúp Ban chủ nhiệm đề tài chắt lọc, bổ sung vào dự thảo hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ TDTT khu vực miền Trung - Tây Nguyên có cơ sở khoa học và sát thực tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe 3 chuyên đề của Ban chủ nhiệm Đề tài và 5 tham luận của đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL các tỉnh miền Trung  - Tây Nguyên. Nội dung các chuyên đề cũng như tham luận được trình bày tại Hội thảo đều tập trung phân tích, đánh giá thực trạng cũng như các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ của ngành TDTT tại một số địa phương, đơn vị. Trong đó, đáng chú ý là các vấn đề như: Sơ lược về phương pháp luận và cơ sở lý luận trong đánh giá đội ngũ cán bộ TDTT; Cơ sở thực tiễn và các nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ TDTT các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên; Những cơ sở và dự báo để xây dựng các tiêu chí đánh giá chất luợng đội ngũ cán bộ TDTT khu vực miền Trung – Tây Nguyên...

Đặc biệt, Hội thảo còn nhận được nhiều ý kiến bổ ích như: Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cần quan tâm nghiên cứu đào tạo thêm giáo viên giảng dạy các môn: Thể dục nhịp điệu, Bóng rổ, Đá cầu, vì đây là những môn còn thiếu giáo viên; Nhà trường cần giúp đỡ  cho cán bộ TDTT đang công tác tại các Sở VH,TT&DL trong công tác nghiên cứu khoa học; Tiêu chí đánh giá cán bộ nên phân ra cụ thể với từng đối tượng như: giáo viên, Huấn luyện viên TDTT, cán bộ quản lý TDTT...   đối với tiêu chí đánh giá giáo viên TDTT cần có sự tham gia của ngành Giáo dục và Đào tạo; đối với cán bộ ngành TDTT có sự tham gia của lãnh đạo ngành; đối với huấn luyện viên phải có sự tham gia của lãnh đạo, các nhà quản lý, các Trung tâm huấn luyện Thể thao...

Phát biểu kết thúc Hội thảo, TS. Đặng Quốc Nam – Phó hiệu trưởng, Chủ nhiệm Đề tài đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm hợp tác của các nhà khoa học và lãnh đạo các Sở VH,TT&DL để Đề tài được hoàn thành theo yêu cầu và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đánh giá chất lượng cán bộ của ngành nói riêng, sự phát triển khoa học công nghệ của toàn ngành và đất nước nói chung.

Thu Thanh


Ảnh trong bài
  • Hội thảo xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ TDTT khu vực miền Trung - Tây Nguyên