Một số quy định về đối tượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trường Đại học TDTT

Thực hiện Thông tư số 02/2009/TT-BGDĐT ngày 02/2/2009 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính qui của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định các đối tượng được tuyển thẳng và các đối tượng được ưu tiên xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2009; đồng thời thực hiện công văn số 2607/BGDĐT-GDĐH ngày 30/3/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2009, các trường Đại học TDTT đã ban hành quy định về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển năm 2009 phù hợp với trường.

Theo đó, đối tượng tuyển thẳng vào ĐH, CĐ được quy định tại các điểm a, b, c, d, đ khoản 2 Điều 7 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy. Các trường Đại học TDTT đều có quy định về trường hợp tuyển thẳng và ĐH, CĐ (đối với trường Đại học TDTT Đà Nẵng) cụ thể: Thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được uỷ ban TDTT (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải Vô địch thế giới, Cúp thế giới, thế vận hội Olympic, Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD), giải Vô địch Châu Á, cúp Châu Á, giải Vô địch Đông Nam Á (SEA Game), Cúp Đông Nam Á.

Về đối tượng ưu tiên xét tuyển, đối với trường Đại học TDTT Đà Nẵng, quy định cụ thể cho đối tượng ưu tiên xét tuyển vào ĐH: Thí sinh đạt HCV các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban TDTT (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) có quyết định công nhận là Kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm 0.

Còn đối tượng ưu tiên xét tuyển vào CĐ là những thí sinh đạt HCB, HCĐ của các giải Vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban TDTT (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) có quyết định công nhận là VĐV dự bị Kiện tướng, Cấp 1 quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm 0.

Đối với trường Đại học TDTT Bắc Ninh, đối tượng được ưu tiên xét tuyển thuộc cả hai trường hợp xét tuyển hệ ĐH, CĐ của trường Đại học TDTT Đà Nẵng như trên.

Với các thí sinh được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển chỉ được đăng ký học đúng môn thể thao đã tham gia thi đấu. Riêng các môn không có mã chuyên ngành đào tạo thì được đăng ký vào môn thể thao chuyên sâu tương ứng theo quy định của từng trường.

Tất cả các trường hợp xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển mà đạt giải như trên phải trong thời gian tính đến ngày thi tuyển sinh vào trường là không quá 4 năm thì mới được tính để hưởng ưu tiên.

Trường Đại học TDTT Đà Nẵng còn quy định về số lượng xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cho hệ ĐH, CĐ chỉ tối đa là 20% chỉ tiêu tuyển sinh. Trường hợp số lượng đăng ký vượt quá 20% chỉ tiêu sẽ thực hiện theo thứ tự: xét trúng tuyển cho thí sinh tuyển thẳng, thí sinh ưu tiên xét tuyển sẽ được xếp theo kết quả thi đại học và xét điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Linh Giang

Ảnh trong bài
  • Một số quy định về đối tượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trường Đại học TDTT