Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: chuẩn bị mọi mặt cho kỳ thi tuyển sinh năm học 2009 - 2010

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc năm học 2009 – 2010 (sẽ diễn ra vào tháng 7 tới), các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đang tích cực chuẩn bị cho công tác tuyển sinh và Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng không nằm ngoài nhiệm vụ đó.

Thư ký HĐTS đang rà soát lại Hồ sơ đăng ký dự thi (Ảnh: Thu Thanh)
Ngay từ đầu năm, Trường đã gửi các thông báo về tuyển sinh đến các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Sở VH,TT&DL, các Trường PTTH trên toàn quốc. Đồng thời các thông báo đó cũng được đăng tải và trên Website của trường (www.upes3.edu.vn). Cùng với đó, nhà trường đã tiến hành hoàn tất các thủ thủ tục cần thiết theo đúng quy định về tuyển sinh như: thành lập Hội đồng tuyển sinh, xây dựng kế hoạch chi tiết phân công nhiệm vụ tới từng phòng ban…

Đến nay, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đã nhận được 3.927 hồ sơ đăng ký dự thi ở 13 chuyên ngành: Điền kinh, Thể dục, Bơi lội, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Cờ Vua, Võ thuật, Quần vợt và Thể thao giải trí. Con số trên cho thấy, thí sinh đăng ký dự thi của trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã giảm 14,13% (năm 2008 là 4.482 hồ sơ đăng ký dự thi). Hiện tại, Hội đồng tuyển sinh đang hoàn tất công việc xử lý hồ sơ đăng ký dự thi (rà soát lại hồ sơ, thủ tục đăng ký dự thi) để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh dự thi.

Song song với những việc làm trên, các công việc như: chuẩn bị lực lượng làm nhiệm vụ coi thi và phục vụ kỳ thi với 371 cán bộ; xây dựng phương án tập huấn cho cán bộ coi thi năng khiếu và văn hoá; bố trí địa điểm thi; sửa chữa và trang bị các vật dụng cần thiết chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp thí sinh; xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan (Công an, Điện lực, Bưu điện, Y tế, Giao thông)…

Ông Nguyễn Tùng - Trưởng Phòng Đào tạo, Thư ký trường trực Hội đồng tuyển sinh Nhà trường cho biết: đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm học 2009 – 2010 của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cơ bản đã hoàn tất. Trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường đặc biệt chú trọng khâu tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ coi thi về quy chế, quy trình tổ chức thi. Trên cơ sở đó, cán bộ coi thi sẽ nắm vững quy trình tổ chức coi thi và hướng dẫn những thông tin về quy trình, quy chế thi cho thí sinh một cách chuẩn xác, giúp các em bình tĩnh, tự tin, áp dụng một cách tốt nhất những kiến thức đã tích luỹ được vào việc thực hiện bài thi. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đầu vào cho Nhà trường.

Thu Thanh
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: chuẩn bị mọi mặt cho kỳ thi tuyển sinh năm học 2009 - 2010