Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng: tổng kết công tác học văn hóa của VĐV năm học 2008 – 2009

Năm học 2008 – 2009, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng có 10 VĐV đạt học sinh giỏi và học sinh tiên tiến; đảm bảo 100 % VĐV có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh luôn có ý thức phấn đấu học tập, rèn luyện nhân cách. Kết quả trên được nêu trong buổi tổng kết về công tác học văn hoá của VĐV năm học 2008 – 2009 của Trung tâm, được tổ chức vào ngày 26/5.

5 giáo viên dạy văn hoá cho các VĐV của Trung tâm và 2 VĐV được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TDTT (Ảnh: TThanh)
Tham dự buổi tổng kết có ông Dương Đăng Cao – Phó Giám đốc đại diện Văn phòng Bộ VH,TT&DL tại miền Trung; lãnh đạo các Trường: Đại học TDTT Đà Nẵng, THCS Phan Đình Phùng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quận Thanh Khê, cùng toàn thể Ban Giám đốc, các VĐV đang học tập tại Trung tâm.
 
Cũng như những năm trước, công tác học văn hóa của VĐV luôn được lãnh đạo quan tâm, chú trọng. Bởi ngoài việc huấn luyện và đào tạo, việc học văn hoá nhằm giúp cho VĐV hoàn thiện về mọi mặt, để trở thành những con người có tài, có đức và có những cống hiến cho sự nghiệp xây dựng nền TDTT nước nhà  trên con đường hội nhập và phát triển. Theo báo cáo tổng kết, năm học 2008 – 2009, số VĐV học văn hoá của Trung tâm là 89 em, trong đó có 22 em đang là học sinh THCS được bố trí sắp xếp học tại Trường THCS Phan Đình Phùng; 67 VĐV đang là học sinh THPT học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp quận Thanh Khê thành phố Đà Nẵng.
 
Do đặc thù nghề nghiệp, công tác học văn hoá của VĐV tại Trung tâm còn bị động, hạn chế, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của VĐV. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do thời gian học văn hoá được bố trí vào các buổi tối sau thời gian tập luyện chuyên môn đã ảnh hưởng đến việc tiếp thu bài giảng; mật độ thời gian tập huấn, thi đấu nhiều…
 
Để khắc phục những hạn chế trên, Ban Giám đốc Trung tâm đã đề xuất với Tổng cục TDTT xem xét, sắp xếp các giải thi đấu sao cho phù hợp với việc học văn hóa của VĐV. Đối với các giáo viên trực tiếp giảng dạy học văn hóa cho VĐV cũng cần tích cực trong việc tìm ra những phương pháp thích hợp trong việc dạy học, giáo dục sao cho hiệu quả đối với người học là các VĐV…
 
Tại buổi tổng kết, 05 giáo viên trực tiếp dạy văn hóa và 02 VĐV: Nguyễn Đình Cương và Trương Thanh Hằng đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp TDTT; 10 VĐV được nhận Giấy khen của Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng vì đã có thành tích trong năm học 2008 – 2009.

Thu Thanh
 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng: tổng kết công tác học văn hóa của VĐV năm học 2008 – 2009