VFF tập huấn Trọng tài giải Vô địch Quốc gia và Hạng Nhất Quốc gia

Từ ngày 30/5 đến 06/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lớp tập huấn Trọng tài điều hành giải giải Vô địch Quốc gia và Hạng Nhất Quốc gia. Đây là hoạt động cần thiết nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 2 mùa giải 2009, nhất là sau khi dự luận đã lên tiếng khá nhiều những cách thức điều hành một số trận đấu của các "ông vua" sân cỏ.

Những tình huống tranh cãi như thế này sẽ được giảm thiểu nếu chất lượng điều hành trận đấu của các Trọng tài được nâng lên (Ảnh: T.Thiện)

Theo đó, lớp tập huấn tại Tp.HCM sẽ diễn ra vào ngày 3/6 với sự tham gia của 43 trợ lý Trọng tài. Lớp tập huấn tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 6/6 với sự tham dự của 16 trợ lý Trọng tài. Riêng các Trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009 và Hạng Nhất Quốc gia – Cúp Sino 2009 (33 Trọng tài) sẽ  tham dự lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ do VFF phối hợp với Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) tổ chức tại Trung tâm Thể thao Thành Long –Tp.HCM từ ngày 30/5 đến ngày 3/6. Khóa học này sẽ do 3 giảng viên của FIFA giảng dạy gồm: ông Noboru Ishiyama (Nhật Bản), ông Ahmad Khalidi Supian (Malaysia) và ông Azimi Abdulla (Malaysia).

Trong chương trình lớp học, BTC sẽ cho các học viên họp rút kinh nghiệm thông qua băng ghi hình các tình huống sai sót mà Trọng tài đã mắc phải trong các trận lượt đi vừa qua. Theo ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quốc gia cho biết VFF sẽ cố gắng tổ chức thường xuyên những lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Trọng tài, nhất là các Trọng tài trẻ có khả năng tham dự các khóa đào tạo Trọng tài tài năng của FIFA và AFC. Bên cạnh đó, Hội đồng Trọng tài quốc gia cũng tiếp tục triển khai chương trình mở lớp đào tạo trọng tài sơ cấp 2 năm/lần nhằm tạo nguồn Trọng tài cho tương lai.

Các lớp tập huấn sẽ giúp đội ngũ Trọng tài giảm thiểu những sai sót khi làm nhiệm vụ trên sân cỏ. Tuy nhiên, để thật sự tạo ra một sân chơi công bằng, góp phần phát triển Bóng đá Việt Nam thì ngoài việc hạn chế những lỗi sai sót về mặt chuyên môn, điều quan trọng hơn các Trọng tài cần có một cái tâm trong sáng trong mỗi một quyết định của mình.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • VFF tập huấn Trọng tài giải Vô địch Quốc gia và Hạng Nhất Quốc gia