Thành phố Hồ Chí Minh triển khai Chính phủ điện tử(23/02/2006)

Năm 2006, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào việc phát triển Công nghệ phần mềm và bước đầu hình thành công nghiệp điện tử thông qua việc thành lập Trung tâm thiết kế vi mạch đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2006, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào việc phát triển Công nghệ phần mềm và bước đầu hình thành công nghiệp điện tử thông qua việc thành lập Trung tâm thiết kế vi mạch đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm này sẽ là đầu mối để đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, việc này giúp cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh đến gần với CNTT hơn và sử dụng thành thạo dịch vụ Internet. Đồng thời CPĐT sẽ trở thành phương tiện hữu ích trong việc thực hiện cải cách hành chính.

Để đẩy mạnh CPĐT, Tp Hồ Chí Minh cũng đã đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm làm tiền đề cho việc phát triển CPĐT : hoàn thành giai đoạn I, ứng dụng CNTT tại tất cả các quận, huyện, sở, ngành quan trọng và được kết nối với nhau qua mạng truyền dẫn tốc độc cao; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp; thực hiện chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng CNTT, triển khai các chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp, nâng cao trình độ, khả năng ứng dụng CNTT; hoàn thành quy hoạch phát triển CNTT và thúc đẩy phát triển CNTT theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2006-2010; xây dựng hệ thống thông tin chuyên ngành phục vụ công tác chuyên môn, phát triển Kinh tế - xã hội của thành phố; tăng cường quản lý Bưu chính viễn thông và Internet trên địa bàn, xây dựng quy chế, quy định và biện pháp kỹ thuật quản lý dịch vụ Internet; triển khai 6 chương trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ quản lý Nhà nước và đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp; và cuối cùng là tăng cường hợp tác phát triển CNTT trong và ngoài nước.

Với 8 nhiệm vụ trọng điểm này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành công trong việc xây dựng Chính phủ điện tử và là cầu nối cho các địa phương khác thực hiện.

Thu Hương
 

Ảnh trong bài
  • Thành phố Hồ Chí Minh triển khai Chính phủ điện tử(23/02/2006)