Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng khai giảng năm học 2007 - 2008

Theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng lần thứ XIV: "Tích cực đổi mới trong mọi lĩnh vực hoạt động, nâng cao và huy động mọi nguồn lực nhằm xây dựng nhà trường ngày càng phát triển toàn diện, đủ tầm vóc và chuẩn mực của một trường Đại học TDTT, đáp ứng nhu cầu của xã hội hoá TDTT cả về số lượng và chất lượng.

Theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng lần thứ XIV: "Tích cực đổi mới trong mọi lĩnh vực hoạt động, nâng cao và huy động mọi nguồn lực nhằm xây dựng nhà trường ngày càng phát triển toàn diện, đủ tầm vóc và chuẩn mực của một trường Đại học TDTT, đáp ứng nhu cầu của xã hội hoá TDTT cả về số lượng và chất lượng. Phấn đấu đưa trường trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có vị trí và uy tín lớn ở các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên và cả nước”, sáng nay (19/9) tập thể thày và trò trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng, Trung tâm HLTT Quốc gia III đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2007-2008.

Tham dự buổi Lễ có: Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Trọng Hỷ; bà Nông Thị Ngọc Minh - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng; ông Thái Văn Hân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Thanh Lê - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại Trung ương II và đại diện các Vụ, đơn vị của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Đại học TDTT III Đà Nẵng và HLV, VĐV Trung tâm HLTT Quốc gia III.

Năm học 2006 – 2007 là năm học đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”, cùng với việc thực hiện cuộc vận động "hai không" của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập thể cán bộ, thày và trò trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng đã thể hiện sự quyết tâm cao trong việc chống tiêu cực và bệnh thành tích trong thi cử bằng nhiều giải pháp thiết thực, góp phần không nhỏ vào thành công chung trong công tác tuyển sinh năm 2007. Đây được coi là thắng lợi lớn nhất, là tiền đề cho định hướng hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới.

Năm 2006 còn là năm đánh dấu sự chuyển biến tích cực trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy của Nhà trường khi phát huy được tính tích cực của người học, hạn chế hình thức đọc - chép trên giảng đường và không ngừng đổi mới phương pháp đánh giá... Những cố gắng, nỗ lực này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục Đại học ở Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các loại hình cán bộ TDTT trong bối cảnh Nhà trường hội nhập, phát triển.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh: "Năm học 2007-2008 đã đến, tôi tin tưởng rằng: với thế và lực mới, tập thể Lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, công nhân viên, sinh viên và VĐV trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng, Trung tâm HLTT QG III sẽ luôn đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2007-2008; xây dựng nhà trường trở thành trung tâm đào tạo cán bộ TDTT có chất lượng của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo - TDTT để đất nước ngày càng phát triển".

Quỳnh Hoa 

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng khai giảng năm học 2007 - 2008