Trường Đại học TDTT I khai giảng năm học mới

Là dịp để thầy và trò Nhà trường cùng nhau ôn lại quá trình phấn đấu, nỗ lực trong việc thực hiện những mục tiêu đề ra, đồng thời chuẩn bị hành trang cho một giai đoạn mới đầy khó khăn, thử thách, đáp ứng mục tiêu phát triển Giáo dục - Đào tạo của Đảng và Nhà nước, sáng nay (26/9/2007), tại Nhà thi đấu đa năng, trường Đại học TDTT I đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2007 - 2008.

Là dịp để thầy và trò Nhà trường cùng nhau ôn lại quá trình phấn đấu, nỗ lực trong việc thực hiện những mục tiêu đề ra, đồng thời chuẩn bị hành trang cho một giai đoạn mới đầy khó khăn, thử thách, đáp ứng mục tiêu phát triển Giáo dục - Đào tạo của Đảng và Nhà nước, sáng nay (26/9/2007), tại Nhà thi đấu đa năng, trường Đại học TDTT I đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2007 - 2008.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái trao bằng khen
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: NPV)
Trong không khí tưng bừng, buổi Lễ đã vinh dự được đón: GS.TS Khoa học Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo địa phương; Hiệu trưởng các trường THCS, PTTH trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; Ban Giám hiệu trường Đại học TDTT I cùng hơn 2000 sinh viên, VĐV của Nhà trường.

Là một trong những đơn vị đầu ngành về đào tạo cán bộ TDTT, trường Đại học TDTT I đã coi chất lượng giáo dục đào tạo làm mục tiêu chính nhằm đưa quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục. Nhiều năm qua trường Đại học TDTT I đã áp dụng những biện pháp đồng bộ như: tăng cường kiểm tra hồ sơ giảng dạy, tổ chức bình giảng, kiểm tra nề nếp lên lớp của giảng viên và sinh viên... Nhờ đó, công tác đào tạo đã đạt được những kết quả đáng biểu dương. Bên cạnh đó, các lĩnh vực khác như: hợp tác quốc tế, an ninh chính trị, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất - tài chính... cũng không ngừng được nâng cao và thu được những thành tựu nhất định.

Đặc biệt, kết quả thi tốt nghiệp năm học 2006 - 2007 có 372/479 sinh viên tốt nghiệp (tương đương 77,6%), trong đó có 82 sinh viên xếp loại giỏi (22%), 215 - Khá (57,8%), 75 - Trung bình Khá (20,2%); kết quả thi tốt nghiệp của các khoá Đại học tại trường cuối năm 2006 đạt 23,5% tổng số sinh viên đạt điểm trung bình tất cả các môn trở lên; học viên hoàn thiện tốt nghiệp đạt 93,8%, trong đó xếp loại Giỏi (16,7%), Khá (75%) và Trung bình (8,3%)..., là những con số khiến nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước phải ghi nhận và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu.

Năm học 2006 – 2007 còn là năm học đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”, quán triệt tinh thần trên trường Đại học TDTT I đã đổi mới hình thức thi, đánh giá, đảm bảo nghiêm túc, khách quan và thực hiện đúng quy chế tuyển sinh mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành. Kỳ thi vừa qua, Nhà trường có tổng số 3.803 hồ sơ đến dự thi (trên tổng số 8.041 hồ sơ đã đăng ký - tương đương 47,3%), số học sinh trúng tuyển vào khoá Đại học 43 là 910 sinh viên (trong đó có 120 sinh viên thuộc diện tuyển thẳng và xét tuyển).

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, năm học mới 2007 - 2008, Nhà trường sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao, hướng dần tới việc đào tạo đa ngành, là điểm tựa để Nhà trường có thể hoà nhập với các trường Đại học nổi tiếng trong khu vực và thế giới về lĩnh vực TDTT.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể thầy và trò trường Đại học TDTT I trên mọi lĩnh vực được giao và đưa ra những ý kiến chỉ đạo mang tính định hướng cho những hoạt động tiếp theo của Nhà trường trong giai đoạn mới. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng đã gửi lời chúc sức khoẻ tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, VĐV, HLV của Nhà trường, đồng thời tin tưởng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học 2007 - 2008, phù hợp với yêu cầu và tình hình hình hiện nay của đất nước.

Hường - Trang - Thiện

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I khai giảng năm học mới