Luận án Tiến sỹ giáo dục học cấp cơ sở của NCS Trần Kim Cương với nhiều điểm mới lạ

Sáng nay (21/11) tại Viện khoa học TDTT đã diễn ra buổi đánh giá luận án Tiến sĩ giáo dục học cấp cơ cở của NCS Trần Kim Cương. Với đề tài: Nghiên cứu những giải pháp phát triển các loại hình CLB TDTT cơ sở trong điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Ninh Bình.

Tham dự buổi nhận xét có ông Đặng Ngọc Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, PGS. TS Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc TTHLTT Quốc gia Hà Nội, GS.TS Lưu Quang Hiệp - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị trong ngành TDTT.

Hưóng nghiên cứu của đề tài thuộc lĩnh vực TDTT quần chúng với mục đích là đưa ra các giải pháp để phát triển các loại hình Câu lạc bộ TDTT cơ sở trong điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Ninh Bình. Đề tài nêu rõ ngày nay việc xây dựng và phát triển Câu lạc bộ TDTT cơ sở là một bộ phận quan trọng của TDTT quần chúng ở nước ta, với điều kiện kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân tỉnh Ninh Bình hiện nay, việc nghiên cứu áp dụng loại hình Câu lạc bộ TDTT cơ sở theo quyết định số 1589/2001/QĐ-UBTDTT là hợp lý và cần thiết nhất. Đối tượng nghiên cứu của luận án được xem là phù hợp và thực tiễn đáp ứng yêu cầu của tỉnh Ninh Bình hiện nay vì đại đa số người dân ở Ninh Bình có thu nhập thấp và trung bình, chưa có đủ điều kiện tài chính để tham gia CLB TDTT mang tính chất kinh doanh dịch vụ.

Theo đánh giá của Hội đồng khoa học, đề tài này có nhiều đóng góp mới. Tiêu biểu là những đóng góp cho lý luận và thực tiễn quản lý TDTT quần chúng ở nước ta. Đồng thời đề xuất mô hình tổ chức hoạt động từng loại hình CLB TDTT cơ sở để áp dụng vào tỉnh Ninh Bình.

Nguyệt Hương


Ảnh trong bài
  • Luận án Tiến sỹ giáo dục học cấp cơ sở của NCS Trần Kim Cương với nhiều điểm mới lạ