CNTT Việt Nam cần tập trung phát triển

Tuần qua, Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT đã có phiên họp lần thứ nhất về việc đánh giá hoạt động năm 2008 cũng như đề ra chương trình công tác năm 2009. Phiên họp do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT chủ trì.

Chính thức được thành lập ngày 02/04/2008, Ban chỉ đạo CNTT quốc gia đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động sản xuất, từng bước đẩy mạnh ứng dụng CNTT và phát triển công nghiệp CNTT.

Tính cho đến hết năm 2008, đã có 7 Bộ, ngành và cơ quan ngang Bộ và 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thành lập được Ban chỉ đạo CNTT của cơ quan, đơn vị mình. Ngay sau khi được thành lập, các Ban chỉ đạo này đã sớm đi vào hoạt động ổn định. Điều đó đã phần nào tháo gỡ những khó khăn ban đầu cho các Bộ, ngành và địa phương trong việc triển khai ứng dụng CNTT.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh sự nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo trong thời gian vừa qua, đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo phải có báo cáo thường xuyên về tiến độ ứng dụng CNTT trên các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Riêng về ngành công nghiệp CNTT cần xác định rõ trọng tâm, trọng điểm phát triển cũng như xác định rõ sản phẩm quốc gia về CNTT. Có như vậy mới dần đưa ngành công nghiệp CNTT Việt Nam lên 1 tầm cao mới.

Quỳnh Trang

Ảnh trong bài
  • CNTT Việt Nam cần tập trung phát triển