Cần nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ CNTT trong cơ quan quản lý Nhà nước

Tại Lễ sơ kết Chương trình đào tạo cán bộ CNTT cho các cơ quan Chính phủ - chương trình hợp tác giữa Bộ Thông tin và truyền thông với tập đoàn Microsoft, kết quả các khoá đào tạo giai đoạn 1 cho thấy, chương trình đã không thu hút được nhiều sự tham gia của cán bộ CNTT các bộ, ngành chủ chốt, chất lượng của cán bộ CNTT, đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh còn nhiều hạn chế.

Khoá học đào tạo này là hoạt động đầu tiên trong lộ trình thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực bậc cao do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề ra. Theo kế hoạch đào tạo đã được ký kết, phía Microsoft sẽ tài trợ đào tạo cho Việt Nam 600 chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế của Microsoft (MCSE) (giai đoạn 1 của khoá đào tạo này có 60 học viên thuộc các cơ quan Nhà nước tham dự, chỉ có 44 học viên lấy được chứng chỉ). 

Mục đích của các khóa đào tạo nhằm giúp học viên có cơ hội nâng cao hiểu biết cả về lý thuyết, thực tiễn cũng như kinh nghiệm trong việc hoạch định, thiết kế, thực hiện các giải pháp và kiến trúc CNTT trong các cơ quan có quy mô vừa và lớn, đáp ứng phần nào những nhu cầu về kiến thức, những khó khăn mà các cán bộ CNTT trong các cơ quan Chính phủ, Nhà nước đã và đang gặp phải.

Việc tăng cường đào tạo nguồn lực CNTT trong các cơ quan Nhà nước là một trong những nhiệm vụ cấp bách và cần thiết, đồng thời đây cũng là một trong những chủ trương ưu tiên hàng đầu của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong giai đoạn tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đẩy mạnh hơn nữa, tăng cường đàm phán quốc tế để thực hiện nhiệm vụ này. 

Quỳnh Trang


Ảnh trong bài
  • Cần nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ CNTT trong cơ quan quản lý Nhà nước