CNTT Việt Nam đặt mức tăng trưởng 40% năm 2009

Năm 2008 kết thúc với một năm được đánh giá là nhiều nốt trầm trong sự phát triển của CNTT Việt Nam do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu. Mặc dù theo dự báo, tình hình kinh tế 2009 sẽ còn gặp nhiều khó khăn nhưng tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2009 của ngành công nghệ thông tin vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 40%. Bởi theo đánh giá của các các chuyên gia trong lĩnh vực này thì Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế để phát triển như: nền chính trị ổn định, sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng của nhà nước, là thị trường có tiềm năng trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2009, Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung đưa CNTT hội nhập với quốc tế, triển khai ứng dụng CNTT và phát triển Chính phủ điện tử nhằm kích cầu trong nước, tạo cơ hội thị trường cho các doanh ngiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư hỗ trợ OCA và các nhà tài trợ quốc tế, xây dựng quỹ đào tạo nâng cao, đẩy mạnh công tác đào tạo.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2009, một số ý kiến ở các địa phương cho rằng, cho đến nay vẫn chưa có mục chi riêng cho CNTT trong ngân sách quốc gia hàng năm. Do vậy toàn bộ kinh phí sự nghiệp cho việc phát triển CNTT đều chỉ được trích 1 phần từ kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ. 

Việc này đã khiến cho các địa phương không có đủ nguồn kinh phí hỗ trợ cho việc ứng dụng và phát triển CNTT. Chính vì vậy, trong thời gian tới, các địa phương cũng đề xuất nên có giải pháp thích hợp trong vấn đề kinh phí, có vậy CNTT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong năm 2009. 

Quỳnh Trang

Ảnh trong bài
  • CNTT Việt Nam đặt mức tăng trưởng 40% năm 2009