Tổ chức Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử

Với chủ đề "Xây dựng Chính phủ điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính nhà nước", Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và IDG Việt Nam đã công bố về việc tổ chức Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử.

Mục tiêu của Hội thảo tập trung vào vấn đề thay đổi tư duy, chiến lược tổ chức và xây dựng Chính phủ điện tử với cải cách hành chính nhà nước chứ không phải thực hiện các hoạt động tin học hoá quản lý hành chính một cách riêng rẽ như trước đây.

Hội thảo lần này với trên 40 tham luận do các chuyên gia trong và ngoài nước trình bày cũng là hội thảo Chính phủ điện tử đầu tiên đặt trọng tâm xây dựng Chính phủ điện tử với cải cách hành chính.

Ngoài ra, các thành viên tham dự Hội thảo cũng sẽ tham gia vào 2 Hội thảo chuyên đề khác, đó là: "Hạ tầng kỹ thuật - công nghệ cho Chính phủ điện tử" và "Tài chính - đầu tư cho Chính phủ điện tử". Hai chuyên đề này cũng sẽ tập trung đi sâu vào các vấn đề nóng hiện nay về quá trình triển khai các dự án Chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Song song với các hội thảo, BTC cũng tổ chức triển lãm trưng bày và giới thiệu sản phẩm, giải pháp, công nghệ phục vụ ứng dụng và triển khai Chính phủ điện tử do các tập đoàn, công ty các giải pháp và dịch vụ công nghệ. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 người tham dự vào sự kiện trên.

Quỳnh Trang


Ảnh trong bài
  • Tổ chức Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử