Hội thảo phần mềm tự do mã nguồn mở cấp quốc gia lần thứ 5

Theo thông tin từ Bộ khoa học và công nghệ, ngày 5/12 tới sẽ tổ chức hội thảo về phần mềm tự do mã nguồn mở cấp quốc gia lần thứ 5. Phần mềm tự do nguồn mở đang được phát triển mạnh mẽ trên thế giới, rất nhiều nước và các tập đoàn quốc gia đang giành mức ưu tiên cao cho việc đầu tư phát triển ứng dụng này. Ở Việt Nam, nhiều văn bản, cơ chế chính sách cũng đã được ban hành với mục đích đẩy nhanh ứng dụng và phát triển phần mềm tự do nguồn mở.

Nhằm đánh giá tình hình triển khai chính sách ứng dụng và phát triển phần mềm nguồn mở của Chính phủ Việt Nam sau 4 năm thực hiện, Hội thảo lần này sẽ tập trung vào các nội dung như: thúc đẩy việc đưa phần mềm tự do nguồn mở vào ứng dụng trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; thúc đẩy hợp tác giữa các cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở, các nhà cung cấp giải pháp và đơn vị sử dụng phần mềm tự do nguồn mở; giới thiệu các giải pháp và kinh nghiệm triển khai trong việc ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở ở Việt Nam.

Dự kiến, hội thảo sẽ có sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, cơ sở nghiên cứu, các trường đại học, các đơn vị ứng dụng, các doanh nghiệp, hiệp hội. Đây cũng là dịp để những người quan tâm đến phần mềm tự do nguồn mở có dịp gặp gỡ trao đổi, học tập kinh nghiệm cũng như các giải pháp trong việc ứng dụng và phát triển phần mềm tự do nguồn mở.

Quỳnh Trang

Ảnh trong bài
  • Hội thảo phần mềm tự do mã nguồn mở cấp quốc gia lần thứ 5