Việt Nam tổ chức diễn đàn CNTT thế giới với chủ đề "Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững"

Được tổ chức thường niên 2 năm/lần, diễn đàn CNTT thế giới lần thứ 4 với chủ đề "Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững" sẽ diễn ra tại Việt Nam từ 26 đến 28/8/2009. Dự kiến diễn đàn sẽ có khoảng 1.500 đại biểu là Bộ trưởng các nước và các thành viên khác tham dự. Để chuẩn bị tổ chức sự kiện này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã tổ chức buổi họp với các Bộ, ban, ngành về việc thành lập Ban tổ chức quốc gia.

Diễn đàn này được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hợp tác, hỗ trợ các nước đang phát triển cùng thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT trong đời sống kinh tế - xã hội, đồng thời góp phần vào công cuộc triển khai kế hoạch hành động của Hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin.

Dự kiến, diễn đàn CNTT thế giới 2009 sẽ có 8 phiên họp toàn thể và 32 phiên họp chuyên đề về các vấn đề kỹ thuật, nội dung, ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực: nông nghiệp, giáo dục đào tạo, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng hạ tầng cở sở CNTT và trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, diễn đàn còn tập trung vào số các vấn đề bên lề như: phổ cập tin học trong thanh thiếu niên, chương trình giao lưu giữa các doanh nhân CNTT, triển lãm về giải pháp, sản phẩm nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực CNTT, nhiều hoạt động đối ngoại, xúc tiến kinh doanh, các hoạt động tuyên truyền và quảng bá, các hoạt động thăm quan và du lịch khác.

Thuỳ Linh

Ảnh trong bài
  • Việt Nam tổ chức diễn đàn CNTT thế giới với chủ đề "Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững"