Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Diễn đàn CNTT thế giới

Là nước chủ nhà của Diễn đàn CNTT thế giới năm 2009, Việt Nam đang gấp rút những khâu chuẩn bị quan trọng cho một sự kiện CNTT với quy mô lớn. Dự kiến, Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/8.

Cho đến thời điểm này, Việt Nam đã hoàn thành 60% công tác chuẩn bị cho Diễn đàn. Trong đó phải kể đến 1 số hoạt động nổi bật như: Tiểu ban Thông tin tuyên truyền đã hoàn thành việc thiết kế logo, xây dựng xong Trang web bằng tiếng Anh phục vụ cho Diễn đàn, tổ chức các buổi họp báo, thông cáo thông điệp của Thủ tướng Chính phủ... Logo của Diễn đàn được đánh giá cao với biểu tượng chim lạc ở giữa và nhiều cánh chim lạc vòng ngoài tượng trưng cho sự đoàn kết của 5 châu lục trên toàn thế giới.

 

Công tác an ninh, lễ tân cũng được chú trọng, hiện Tiểu ban An ninh - Lễ tân - Đại biểu đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đại biểu, kế hoạch đào tạo, tuyển chọn tình nguyện viên, kế hoạch đảm bảo sự an toàn cho các đại biểu cấp cao, đại biểu tham dự Diễn đàn; đồng thời, hoàn thiện kỷ yếu, sách hướng dẫn và các loại thư mời cho Diễn đàn.

 

Tuy nhiên, theo Ban tổ chức Diễn đàn, khó khăn lớn nhất trong công tác chuẩn bị hiện nay, đó là vấn đề kinh phí. Hiện, Ban tổ chức mới huy động được khoảng ¼ kinh phí so với kế hoạch. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Ban tổ chức cần triển khai một số công việc như: tăng cường công tác tài trợ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước; làm việc với Bộ Tài chính để thống nhất dự trù kinh phí cũng như cơ chế chi tiêu cho Diễn đàn. Đây là những việc làm cấp thiết nhằm tổ chức thành công một sự kiện lớn mang tầm cỡ thế giới.

Quỳnh Trang

 

 


Ảnh trong bài
  • Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Diễn đàn CNTT thế giới