Triển khai cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cổng thông tin điện tử Chính phủ được xây dựng dựa trên nền tảng cơ sở của Website Chính phủ. Được đưa vào sử dụng từ ngày 10/01/2006, cho đến nay trang web đã thu hút hàng triệu lượt truy cập cũng như khai thác văn bản pháp luật của các đơn vị. Nếu xét về mặt công nghệ và cấu trúc nội dung, Website Chính phủ được xây dựng như một cổng thông tin điện tử, nhưng hệ thống thiết bị, giao diện và phần mềm quản lý mới chỉ dừng lại ở mức 1 trang tin lớn.

Chính vì vậy, để hướng tới mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, ngày 05/01/2009, văn phòng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 09/QĐ-VPCP phê duyệt phương án tổng thể về kỹ thuật và kinh tế để triển khai Cổng thông tin điện tử Chính phủ giai đoạn 2008 - 2010. 

Theo phương án tổng thể này, cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ cung cấp những thông tin chính thức của Chính phủ, tích hợp vào Trung tâm dữ liệu qua mạng CPnet và các Website, cổng thông tin của hệ thống hành chính được kết nối với Trung tâm dữ liệu của Chính phủ qua Internet. Cổng thông tin này sẽ nâng cao quan hệ giao tiếp giữa Chính phủ với các cơ quan hành chính, với doanh nghiệp và người dân. 

Đồng thời, trên cổng thông tin cũng sẽ xây dựng báo điện tử Chính phủ, với mục đích thu nhận, quản lý và công bố các thông tin chính thức của Chính phủ trên Internet, tạo lập đầu mối kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ với các Bộ, ngành, địa phương

Kế hoạch triển khai cổng thông tin điện tử Chính phủ kéo dài 2 năm, từ 2008 - 2010, với mức đầu tư kinh phí là khoảng 38 tỷ đồng. 

 Quỳnh Trang

Ảnh trong bài
  • Triển khai cổng thông tin điện tử Chính phủ