Bắt buộc sử dụng hệ thống thư điện tử tại các cơ quan nhà nước từ 1/1/2009

Nhằm tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, mới đây (ngày 3/12/2008), Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 34/2008/CT-TTg.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải có trách nhiệm đảm bảo các điều kiện triển khai hệ thống thư điện tử (e - mail) tại cơ quan nhà nước các cấp; tạo lập hộp thư điện tử cho cơ quan, cán bộ công nhân viên chức; tổ chức các khoá học ngắn hạn bảo đảm cán bộ có thể sử dụng email trong công việc; gửi và nhận các văn bản báo cáo, lịch công tác, các tài liệu khác trên hệ thống thư điện tử.

Chỉ thị 34 cũng nêu rõ những văn bản được chuyển qua hệ thống email phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị pháp lý tương đương với văn bản giấy trong giao dịch giữa các cơ quan nhà nước. Ngoài ra, hệ thống thư điện tử cũng sẽ được sử dụng trong việc trao đổi các loại văn bản tài liệu với người dân, các doanh nghiệp khi cung cấp các dịch vụ công.

Để việc triển khai ứng dụng hệ thống thư điện tử vào các cơ quan nhà nước, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu, các cơ quan này phải đảm bảo về hệ thống kỹ thuật hạ tầng cơ sở, bắt buộc ứng dụng hệ thống email vào trong công việc hàng ngày. Đây cũng sẽ là bước tiến rõ nét trong công tác triển khai xây dựng Chính phủ điện tử của Việt Nam trong thời gian tới.

Thuỳ Linh

Ảnh trong bài
  • Bắt buộc sử dụng hệ thống thư điện tử tại các cơ quan nhà nước từ 1/1/2009