Tháng 4/2009: sẽ hoàn thành chương trình khung giáo dục Đại học Khối ngành TDTT

Hôm qua (26/2/2009), tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, PGS.TS Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL đã chủ trì buổi họp đầu tiên của Hội đồng tư vấn xây dựng chương trình khung giáo dục Đại học Khối ngành TDTT. Tham dự buổi họp có các chuyên gia, các nhà khoa học, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ hàng đầu trong lĩnh vực TDTT cùng đông đủ các thành viên trong Hội đồng tư vấn

Việc xây dựng chương trình khung trình độ Đại học Khối ngành TDTT phải dựa theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, chương trình khung chính là hệ thống các học phần thuộc phần nội dung bắt buộc nằm trong khung chương trình bắt buộc của Nhà nước.

Căn cứ vào các quy định chung trong xây dựng khối ngành trình độ đại học cũng như đặc thù của ngành TDTT, các thành viên trong Hội đồng đã cùng nhau thảo luận các vấn đề như: bổ sung, điều chỉnh tên danh mục các ngành đào tạo; mục tiêu đào tạo, thời gian đào tạo, khối lượng kiến thức tối thiểu; cấu trúc kiến thức, tỷ lệ giữa lý thuyết và thực hành, tỷ lệ giữa kiến thức đại cương và kiến thức chuyên ngành… nhằm triển khai kế hoạch xây dựng chương trình khung giáo dục Đại học trình độ Đại học và Cao đẳng thuộc Khối ngành TDTT.

Về cơ bản các thành viên trong Hội đồng đã thống nhất tên gọi của chương trình khung đó là Khối ngành TDTT. Trước mắt, Hội đồng cần tập trung xây dựng chương trình khung của 3 ngành học là: Huấn luyện Thể thao, Quản lý TDTT, Y sinh học TDTT và hoàn thiện chương trình khung ngành Giáo dục Thể chất (đã xây dựng xong, nay cần rà soát lại), 2 ngành còn lại là Thể thao giải trí và Truyền thông Thể thao sẽ tiếp tục được triển khai. Thời gian hoàn thành chương trình khung của 3 ngành trên chậm nhất là ngày 15/4/2009.

Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS Nguyễn Danh Thái đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên trong Hội đồng thời gian qua, đồng thời nhất trí với tên gọi, thời gian hoàn thành và nội dung dự thảo khung chương trình mà các thành viên trong Hội đồng đã, đang triển khai xây dựng. 

Theo Quyết định số 78/QĐ-BGĐT ngày 07/1/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng tư vấn xây dựng chương trình khung giáo dục Đại học khối ngành TDTT đã chính thức được thành lập. Hội đồng gồm 14 thành viên, trong đó PGS.TS Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL - Chủ tịch Hội đồng; 2 Phó Chủ tịch Hội đồng là PGS.TS Bùi Văn Tiến - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VH,TT&DL và Chuyên viên cao cấp Đặng Ngọc Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VH,TT&DL.

 HKT

Ảnh trong bài
  • Tháng 4/2009: sẽ hoàn thành chương trình khung giáo dục Đại học Khối ngành TDTT