Lớp tập huấn Huấn luyện viên Võ thuật cổ truyền toàn quốc thu được nhiều kết quả đáng mừng

Tổng cục Thể dục Thể thao đã phối hợp với Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức lớp tập huấn Huấn luyện viên Võ cổ truyền toàn quốc năm 2008. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 15 - 21/12/2008, tại Nhà thi đấu tỉnh Khánh Hoà. Lớp học đã thu hút gần 120 Huấn luyện viên đến từ 30 đoàn thuộc các tỉnh trên toàn quốc như Quảng Nam, Phú Yên, Đà Nẵng, Hậu Giang...

Đặc biệt, lớp tập huấn lần này còn triển khai thêm 8 bài quyền mới gồm: Thanh long độc kiếm, Roi thần đồng, Kim ngưu quyền, Bạch hạc sơn quyền, Lôi long đao, Thiết lĩnh, Quyền tiên ông, Đoản côn (ngoài 10 bài quy định). Đây là những bài quyền đã được tuyển chọn qua các kỳ hội thảo chuyên môn của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Lớp học nhằm cung cấp cho học viên nhiều kiến thức rất bổ ích, thiết thực đối với những người làm công tác huấn luyện của bộ môn này như: Phương pháp lập kế hoạch huấn luyện và một số kinh nghiệm trong huấn luyện thi đấu đối kháng cho các học viên.

Đối tượng tham dự lớp tập huấn lần này là những Huấn luyện viên từ cấp 15 trở lên, võ sư Võ cổ truyền toàn quốc được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và cơ quan TDTT các ngành Công an, Quân đội, Giáo dục và Đào tạo giới thiệu. Mỗi địa phương, đơn vị được cử tối đa là 5 người tham dự.

 

 

N. H

Ảnh trong bài
  • Lớp tập huấn Huấn luyện viên Võ thuật cổ truyền toàn quốc thu được nhiều kết quả đáng mừng