Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với các hoạt động chào mừng Ngày Bác Hồ về thăm trường

Đã 47 năm trôi qua, vậy mà lời dạy của Bác Hồ trong lần về thăm trường (14/12/1961) đối với tập thể cán bộ giáo viên, sinh viên, VĐV trường Đại học TDTT Bắc Ninh dường như mới chỉ như ngày hôm qua. Lời dạy "Các cháu học và tập luyện để trở thành người cán bộ TDTT phục vụ nhân dân" đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động cũng như phương hướng hoạt động, phát triển của Nhà trường trong suốt những năm qua. Mục tiêu cao cả: "Dân cường thì nước thịnh" như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn cũng đã được tập thể thầy và trò Nhà trường quán triệt và thực hiện.

Sự kiện Bác Hồ về thăm trường và động viên các cán bộ đã đi vào lịch sử và trở thành ký ức không bao giờ phai nhoà trong tâm trí tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường. Vì vậy, cứ mỗi dịp này hàng năm, như để tri ân với Người và để tỏ rõ lòng quyết tâm thực hiện lời Bác dạy, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã phát động hàng loạt các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn và cao điểm sẽ là Lễ mít tinh long trọng tại Hội trường A hôm 12/12. Việc gặp mặt đại diện sinh viên các khoá từ năm 59 đến nay (ngày 14/12), để thông báo chương trình, kế hoạch chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm và tiến lên Học viện TDTT quốc gia của Nhà trường cũng là một trong những hoạt động quan trọng, hoàn toàn khác so với các năm trước.

Trong không khí tưng bừng chào đón ngày kỷ niệm trọng đại, nhiều tháng qua, tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực lập thành tích chào mừng ngày Bác về thăm trường với nhiều hoạt động sôi nổi như: các phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; tổ chức nhiều cuộc thi đấu thể thao - văn nghệ giao hữu giữa các liên chi, chi đoàn giáo viên; trưng bày chùm ảnh về hoạt động của các Liên chi đoàn tại Nhà truyền thống... đã góp phần tạo thêm không khí tưng bừng, chào mừng ngày lễ lớn.

Đặc biệt, trong lần kỷ niệm này, Nhà trường còn phát động nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực mà tiêu biểu phải kể đến Hội nghị khoa học toàn trường (sẽ diễn ra vào ngày 12/12) với nhiều đề tài hấp dẫn, hàm chứa những thông tin khoa học mới, mang tính đột phá có ý nghĩa lý luận và thực tiễn.

Có thể khẳng định, từ một mái trường còn hoang sơ, thiếu thốn về cơ sở vật chất, vừa kháng chiến, kiến quốc vừa xây dựng trường, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành TDTT, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã không ngừng nỗ lực vươn lên và thu được nhiều kết quả tích cực trong mọi công tác. Tiến tới 50 năm Ngày thành lập trường và 48 năm Ngày Bác Hồ về thăm trường, tập thể thầy và trò trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã và đang tích cực phấn đấu, từng bước chuẩn bị và hoàn thiện về cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, đào tạo VĐV thể thao thành tích cao và đặc biệt là chú tâm tới công tác "trồng người" để xứng đáng là cái nôi đào tạo ra nguồn cán bộ TDTT lớn mạnh nhất toàn quốc. 

Xuân Nhi

 

 

 

 

 

 

 

 


Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với các hoạt động chào mừng Ngày Bác Hồ về thăm trường