Lào Cai mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách TDTT ở xã, phường, thị trấn

Là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các phong trào TDTT tại cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ TDTT năm 2008, tại nhà thiếu nhi tỉnh.

Là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các phong trào TDTT tại cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ TDTT năm 2008, tại nhà thiếu nhi tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên đang là cán bộ phụ trách TDTT ở các xã, phường, thị trấn, các CLB TDTT trên địa bàn tỉnh. Nội dung của lớp tập huấn tập trung vào các vấn đề chính như: phương pháp xây dựng hoạt động TDTT ở cơ sở; cách thức tiến hành tổ chức các giải đấu TDTT tại cơ sở; quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh giai đoạn 2008-2015 và định hướng đến năm 2020; mục tiêu phát triển các môn thể thao dân tộc. Đặc biệt, các học viên còn được tham quan, thực hành các môn thể thao dân tộc và các trò chơi vận động dân gian như: Kéo co, Đẩy gậy...

Sau 6 ngày (từ 22 - 27/10/2008) học tập sôi nổi với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên giàu kinh nghiệm, lớp học đã thành công tốt đẹp. Đây được coi là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là của lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong việc thúc đẩy sự nghiệp TDTT của tỉnh. Qua đó từng bước triển khai thực hiện thành công chương trình phát triển TDTT ở xã phường theo Quyết định số 100 của Thủ tướng Chính phủ.

 Minh Phương

Ảnh trong bài
  • Lào Cai mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách TDTT ở xã, phường, thị trấn