Các HLV Malaysia nhấn mạnh tầm quan trọng về khoa học thể thao trong huấn luyện.(18/03/2005)

HLV môn điền kinh Ithnin Mahadi, người vừa nhận "Giải thưởng dành cho HLV tiềm năng" giành cho các HLV trong nước đã nhấn mạnh tầm quan trọng và kêu gọi các HLV khác áp dụng khoa học thể thao trong quá trình huấn luyện của họ.

"Nếu chúng ta muốn có được các VĐV đẳng cấp quốc tế thì việc áp dụng khoa học thể thao vào quá trình tập luyện là điều then chốt"

HLV Ithnin đã từng có 10 năm kinh nghiệm trong việc huấn luyện VĐV trẻ, hiện đang là giáo viên của Trường thể thao Bukit Jalil.

Ông nhận xét rằng các HLV trong nước không nên tự ti trước các HLV nước ngoài, bởi Malaysia có đầy đủ điều kiện và tính chuyên nghiệp để đào tạo nên những HLV giỏi.

Được đào tạo và nhận bằng HLV quốc tế ở Hungary, Ithnin đã đào tạo ra hàng loạt các VĐV chạy vượt rào như Mohd Robani Hassan, Shahdan Jamaludin và Shinar Shazua Shahruddin.

Năm 1989, Ithnin cũng đã nhận được Giải thưởng giành cho VĐV tiềm năng nhất, Giải thưởng của Johor. Lúc đó ông cũng đã phát biểu trước đông đảo các VĐV về vấn đề mà họ thường xuyên đối mặt đó là hầu hết các VĐV không có được một nền tảng thực sự vững chắc " Tôi tin rằng nếu xuất phát từ một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, các VĐV sẽ hoàn toàn có thể tiếp thu được những chi tiết dù là nhỏ nhất từ các HLV trong thời gian huấn luyện. Và quan trọng là họ cũng phải biết phối hợp nhuẫn nhuyễn giữa các chuyển động vật lý và tinh thần để đạt được thành công.

A.T (theo bernama.com)


 

Ảnh trong bài
  • Các HLV Malaysia nhấn mạnh tầm quan trọng về khoa học thể thao trong huấn luyện.(18/03/2005)