Trường Đại học TDTT I đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu đào tạo và huấn luyện

Để xứng đáng là một trong những đơn vị đầu ngành về đào tạo cán bộ TDTT có trình độ cao, trong những năm qua, bằng nhiều biện pháp tích cực như: bồi dưỡng, nâng cao trình độ giảng viên; mở rộng quy mô, loại hình đào tạo; cải tiến nội dung, phương pháp dạy và học; thường xuyên tổ chức và tham gia thi đấu các giải thể thao và các hoạt động ngoại khoá...

Để xứng đáng là một trong những đơn vị đầu ngành về đào tạo cán bộ TDTT có trình độ cao, trong những năm qua, bằng nhiều biện pháp tích cực như: bồi dưỡng, nâng cao trình độ giảng viên; mở rộng quy mô, loại hình đào tạo; cải tiến nội dung, phương pháp dạy và học; thường xuyên tổ chức và tham gia thi đấu các giải thể thao và các hoạt động ngoại khoá... trường Đại học TDTT I đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo và thu được nhiều kết quả đáng biểu dương. Một trong những yếu tố đem lại sự thành công ấy phải kể đến sự đầu tư đúng đắn, hiệu quả về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

Cách Quốc lộ 1A khoảng 1km, trường Đại học TDTT I nằm trên địa bàn xã Đồng Quang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là một ngôi trường có khuôn viên rộng, bao gồm nhiều hạng mục công trình như: khu giảng đường, sân bãi tập luyện, Nhà thi đấu, ký túc xá dành cho sinh viên, hành chính, trung tâm đào tạo VĐV và các công trình khác...

Trước đây, do điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn nên việc đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như các thiết bị dụng cụ, nhà tập của Nhà trường còn hoang sơ, gây không ít khó khăn cho việc dạy và học. Thậm chí các lớp cán bộ, sinh viên ngày ấy phải đảm nhận nhiệm vụ vừa học tập, công tác vừa xây dựng Nhà trường. Tuy nhiên, đến nay, dưới sự quan tâm của các cấp, các ngành trường Đại học TDTT I đã được đầu tư cơ bản, đồng bộ đáp ứng được yêu cầu đào tạo.

Cụ thể, nhà trường có đầy đủ Nhà tập cho 14 chuyên ngành như: Bắn súng, Bóng bàn, Thể dục, Võ, Cầu lông...; các sân Bóng chuyền, Quần vợt, Bóng ném, Bóng rổ... đều có hệ thống chiếu sáng để tập luyện và thi đấu ban đêm. Đặc biệt trong năm học 2006 - 2007, Nhà trường đã xây mới công trình Nhà thi đấu đa năng, góp phần tổ chức thành công nhiều giải đấu cấp quốc gia, tiêu biểu phải kể đến giải Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2007, giải Vô địch Cầu mây đồng đội và giải Cúp các CLB Pencak Silat...

Ngoài ra, năm qua, Nhà trường cũng đã đầu tư, xây dựng nhiều hạng mục công trình như: khu giảng đường, trung tâm thư viện, trung tâm huấn luyện thể lực. Các công trình này được xây dựng kiên cố, mang tính hiện đại, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập. Ngoài ra, Nhà trường còn tu sửa, nâng cấp các thiết bị trong khu làm việc, ký túc xá sinh viên...

Bên cạnh sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới việc mua sắm trang thiết bị dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy như: sách tham khảo, các dụng cụ trực quan, bàn ghế, loa, đài, thảm, các loại bóng tập. Việc nâng cao chất lượng đào tạo bằng hình thức bài giảng điện tử cũng được quan tâm và đã tạo được những hiệu quả bất ngờ.

Năm 2006 - 2007 cũng là năm mà Nhà trường được thụ hưởng kết quả từ dự án Giáo dục Đại học với rất nhiều trang thiết bị tập luyện hiện đại. Nhờ vậy, phòng tập thể lực của Nhà trường đã được nâng cấp và trở thành một trong những đơn vị sở hữu nhiều thiết bị tập luyện thể thao tối tân và giá trị nhất cả nước.

Tuy nhiên, trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ cả về quy mô, loại hình và chất lượng đào tạo, lãnh đạo Nhà trường đã nhận thức sự cần thiết phải đầu tư hơn nữa cho công tác này. Trong kế hoạch dài hạn của mình, Nhà trường đã nhấn mạnh: "Tiếp tục hoàn thiện xây dựng cơ bản khu mở rộng 10,5ha và chuẩn bị các bước để tiến tới xây dựng khu ký túc xá sinh viên theo mô hình khép kín có sức chứa 1.500 chỗ cho sinh viên..."

Với sự đầu tư một cách toàn diện, đúng hướng cả về hệ thống cơ sở vật chất và nguồn lực con người, trường Đại học TDTT I sẽ ngày càng phát triển, thu được nhiều thành tựu xuất sắc trong công tác giáo dục - đào tạo và huấn luyện VĐV trình độ cao, là điểm tựa cho quá trình phát triển lâu dài và bền vững.

Xuân Nhi 

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu đào tạo và huấn luyện