Tập thể thao giúp bệnh nhân ung thư vú sống lâu (24/11/2004)

Đi bộ, bơi, tập thể dục nhịp điệu hàng ngày là một trong số rất nhiều hoạt động có thể kéo dài cuộc sống của những phụ nữ đã thoát hiểm sau khi bị ung thư vú và giúp họ có đời sống tinh thần tốt hơn.

Phiên bản mới nhất Xara Webstyles 4.0 sẽ cung cấp cho bạn những thành phần được tạo sẵn dưới dạng mẫu (template) để hình thành nên một website như: button, banner, logo,....

Với 13 mục, cùng hơn 500 mẫu được tạo sẵn không những đáp ứng được nhu cầu thiết kế web của mọi người mà còn làm hài lòng những nhà thiết kế web chuyên nghiệp bởi chất luợng cũng như tính dễ dùng của nó.

Bạn cứ việc chọn chủ đề mình muốn. Khi đó bạn sẽ thấy cột bên trái sẽ xuất hiện thêm các nút nhấn khác với những công dụng sau:

- Designs: Bạn chọn mẫu thiết kế và lưu ý nhấn nút để next (hình mũi tên) để xem hết các mẫu.

- Text: Thay đổi dòng chữ thể hiện trong mẫu.

- Colors: Thay đổi màu chữ thể hiện trong mẫu.

- Background: Thể hiện hình nền của mẫu. Mặc định là màu trắng.

- Shadow: Tạo các dạng bóng đổ cho mẫu.

- Size: Chọn kích thước của mẫu.

- Menus: Nếu bạn muốn tạo một menu trong web thì tùy chọn này sẽ giúp bạn thực hiện rất nhanh chóng.

Và để hòan thành bước cuối cùng là xuất ảnh thì bạn nhấn nút save.

Xara Webstyles 4.0 hỗ trợ ba định dạng thông dụng nhất: GIF, JPEG, PNG cho phép bạn xuất ảnh.

- Bạn nên chọn Jpeg khi xuất ảnh tĩnh với ưu điểm là dung lượng nhỏ và chất lượng tốt và GIF khi xuất ảnh động và PNG với lưu thế là phần background trong suốt nhưng dung lượng cao hơn JPEG.

- Nếu bạn chọn Fast download thì dĩ nhiên dung lượng sẽ rất nhỏ đồng nghĩa với chất lượng cũng thấp hơn hai tùy chọn Good quality và High quality.

Bạn chỉ cần nhấn Save Graphic, chọn nơi lưu trữ và Save lại. Thế là bạn đã có một nút nhấn hay một banner tuyệt đẹp với dung lượng vừa phải. Và hãy nhớ muốn bạn trở về màn hình chính thì bạn chỉ việc nhấn nút mà thôi. Hy vọng website của bạn sẽ trở nên đẹp hơn chuyên nghiệp hơn với Xara Webstyles 4.0.

Tải chương trình dùng thử tại đây, tương thích với các hệ điều hành Windows. Bạn hãy download về ngay nhé!

Theo Tuoi tre Online
"Tập luyện thể thao là một biện pháp hiệu quả và hoàn toàn nằm trong tầm tay những bệnh nhân ung thư vú", tiến sỹ Cheryl Perkins, chuyên gia tư vấn lâm sàng tại Hiệp hội Ung thư vú Susan B. Komen - một trong những tổ chức chống lại bệnh ung thư vú lớn nhất nước Mỹ - tuyên bố.

Một nghiên cứu quy mô lớn đã được tiến hành với đối tượng là hơn 2.100 phụ nữ sống sót sau khi bị ung thư vú. Các chuyên gia nhận thấy chỉ cần một khối lượng tập luyện vừa phải - chẳng hạn như đi bách bộ nửa tiếng mỗi ngày - có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư vú trở lại từ 25% đến 50%.

"Lợi ích tỷ lệ thuận với mức độ tập luyện. Càng tập nhiều, càng có cơ hội sống lâu hơn", Perkins nhận định.

Thế nhưng nguyên nhân đằng sau những tác dụng tích cực của tập thể thao đối với bệnh ung thư vú vẫn chưa được tìm ra.

"Một trong những giả thuyết sinh học giải thích tại sao tập thể dục là một công cụ hữu hiệu trong việc ngăn ngừa hoặc giảm thiểu nguy cơ là nó làm giảm tình trạng béo phì - thủ phạm gây tăng lượng estrogen lưu thông trong cơ thể. Lượng estrogen cao được cho là làm tăng nguy cơ ung thư và tái ung thư vú", Perkins nói.

Nhưng cũng có thể có những yếu tố liên quan khác, vì "các hoạt động thể thao có vai trò trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh", Debbie Saslow, giám đốc phụ trách ung thư vú và các bệnh ung thư phụ khoa tại Hiệp hội Ung thư Mỹ, nói. Bà chỉ ra rằng tập thể dục đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm nguy cơ bị một số bênh ung thư khác như ung thư ruột kết, ung thư màng trong dạ con, ung thư thận và thực quản.

Những phụ nữ đang trải qua một số phương pháp hóa trị liệu nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu dự định tập luyện ở mức độ cao. "Một số loại thuốc dùng trong hóa trị liệu gây ảnh hưởng đến chức năng tim. Một số tác động đến độ đặc của xương - đặc biệt ở những phụ nữ có tuổi", Perkins cho biết.

Đối với những bệnh nhân từng bị sưng vì hạch bạch huyết (còn gọi là phù nề bạch huyết) phát sinh do điều trị bằng phương pháp hóa trị liệu, việc cử động cánh tay mạnh và nhiều quá mức có thể gặp một vài hạn chế. "Do nguy cơ phù nề bạch huyết, chúng tôi không khuyến khích những bệnh nhân này tham gia vào những hoạt động tập nặng như cử tạ chẳng hạn", Saslow nói.

Tuy nhiên, theo Saslow, đối với những phụ nữ sống sót sau giai đoạn điều trị tích cực thì "không có giới hạn nào đối với việc thực hiện các bài tập nặng". Tập thể thao là liều thuốc bổ đối với cơ thể cũng như tinh thần. "Đơn giản là nó làm tăng cảm giác khỏe khoắn của bạn", bà giải thích, "Nó giúp tăng khả năng chịu đựng của bạn ở thời điểm hiện tại và trong cả tương lai. Nói chung, tập thể dục tốt cho bạn ở nhiều cấp độ".

Chính Perkins cũng là một bệnh nhân của ung thư vú và đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Bà cho biết luyện tập thể thao đều đặn đã giúp cho cơ thể bà luôn khỏe mạnh trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

"Tôi luôn tích cực vận động và ngày nào cũng ra ngoài. Tôi có 2 con chó fox và chúng chạy nhảy suốt ngày. Đó là lý do tại sao tôi phải vận động nhiều, kể cả khi tôi không muốn. Và điều đó làm cho tôi cản thấy tốt hơn", bà tâm sự.

Theo TTVN Online
 

Ảnh trong bài
  • Tập thể thao giúp bệnh nhân ung thư vú sống lâu (24/11/2004)