Những kỷ lục mới cho IT(26/08/2008)

TVH Bắc Kinh đã khép lại thành công với hơn 40 kỷ lục thế giới và 130 kỷ lục Olympic được lập. Sự thành công của TVH Bắc Kinh có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống CNTT tại TVH lần này. Ngay sau khi TVH kết thúc, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT đều đánh giá hệ thống CNTT tại Bắc Kinh đạt kết quả cao.

TVH Bắc Kinh đã khép lại thành công với hơn 40 kỷ lục thế giới và 130 kỷ lục Olympic được lập. Sự thành công của TVH Bắc Kinh có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống CNTT tại TVH lần này. Ngay sau khi TVH kết thúc, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT đều đánh giá hệ thống CNTT tại Bắc Kinh đạt kết quả cao. So với hệ thống CNTT tại TVH Athens, đội ngũ CNTT tại Bắc Kinh, với tổng số hơn 340,000 kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực CNTT đã cung cấp 1 hệ thống CNTT và những phần mềm đều đạt kết quả xử lý trên 70%.

Điều đó được minh chứng qua các số liệu cụ thể: Hệ thống CNTT tại Bắc Kinh luôn đảm bảo hơn 80% dữ liệu về các trận thi đấu được truyền một cách nhanh nhất phục vụ cho giới truyền thông trên toàn thế giới; Hệ thống hạ tầng CNTT có khả năng phiên bản gần 50% các tin, bài về TVH Bắc Kinh sang tiếng Anh, trung bình tổng số hàng ngày có khoảng 500 tin, bài về TVH; Tập đoàn Atos Origin, chịu trách nhiệm về hệ thống CNTT tại Bắc Kinh, đã xử lý để đưa thêm 40% nội dung các môn thi đấu để cung cấp cho giới truyền thông những thông tin chính xác, kịp thời; Hệ thống CNTT này tập hợp và lọc hơn 12 triệu thông tin mỗi ngày để luôn đảm bảo sự an toàn của hệ thống.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, Jacques Rogge cho biết: "ngày nay, mọi người thường đặt yêu cầu cao hơn đối với hệ thống CNTT như yêu cầu chi tiết về nội dung cũng như các vấn đề khác xảy ra xung quanh sự kiện đó. Thông qua hệ thống CNTT do Atos Origin thiết kế, xây dựng và đưa vào hoạt động hệ thống CNTT tại TVH Bắc Kinh lần này, kết quả và thông tin các trận thi đấu đều được truyền tải một cách nhanh nhất, chính xác nhất tới những người hâm mộ thông qua các hình thức như: trang tin điện tử, hệ thống điện thoại di động, hệ thống ti vi,...

Ngoài việc cung cấp hệ thống CNTT cho Olympic 2008, tập đoàn Atos Origins còn cung cấp hệ thống CNTT phục vụ Paralympic diễn ra vào tháng 9, đồng thời cung cấp hệ thống CNTT cho TVH mùa đông Vancouver 2010 và TVH mùa hè Luân Đôn 2012.

Quỳnh Trang
 

Ảnh trong bài
  • Những kỷ lục mới cho IT(26/08/2008)