Các hệ thống KHCN tại Olympic Bắc Kinh(18/07/2008)

Hệ thống CNTT Olympic đã sẵn sàng; Các địa điểm thi đấu tại Olympic 2008 sử dụng hệ thống công nghệ ứng dụng nguồn năng lượng mặt trời.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa TVH Bắc Kinh sẽ chính thức diễn ra, cho đến thời điểm này theo thông báo của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), hệ thống CNTT phục vụ cho TVH 2008 đã sẵn sàng.

Thông báo này được đưa ra 2 ngày sau cuộc họp giữa IOC và BTC Bắc Kinh 2008. Buổi họp này tập trung vào các vấn đề chính của TVH, như: công tác chuyên môn, các địa điểm thi đâu, Olympic xanh, báo chí, các lễ kỷ niệm, công nghệ thông tin và vé.

Theo các quan chức của BTC Bắc Kinh, hệ thống CNTT phục vụ tại TVH lần này có thể xem là hệ thống đạt tiêu chuẩn cao nhất so với các kỳ THV trước đây.

Tất cả các hệ thống này đều đã được đưa ra thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Quá trình thử nghiệm diễn ra 3 vòng và đều đạt kết quả cao.

Các địa điểm thi đấu tại Olympic 2008 sử dụng hệ thống công nghệ ứng dụng nguồn năng lượng mặt trời

Nhằm đảm bảo việc tiết kiệm nguồn điện tại TVH Bắc Kinh 2008, tất cả các công trình phục vụ TVH đều được thiết kế với hệ thống công nghệ tiết kiệm nguồn năng lượng điện một cách tối đa nhất.

Ông Ding Jianming, kỹ sư trưởng Cơ quan điều hành dự án cấu trúc công trình TVH Bắc Kinh 2008 cho biết: "Một hệ thống tận dụng nguồn năng lượng mặt trời sẽ được sử dụng vào ban ngày để tạo nguồn năng lượng cần thiết phục vụ cho tất cả các VĐV, quan chức ở làng Olympic trong suốt thời gian diễn ra TVH".

Hệ thống sử dụng nguồn năng lượng mặt trời với diện tích phủ rộng 6,000 m2 đã được cài đặt ở làng Olympic có thể cung cấp nguồn nước nóng cho tất cả các khu vực trong làng Olympic. Với hệ thống công nghệ này, nguồn điện sử dụng có thể tiết kiệm 5 triệu KWh trong 1 năm. Ngoài làng Olympic, hệ thống công nghệ này còn được sử dụng ở địa điểm thi đấu tại Bắc Kinh và 6 thành phố đồng đăng cai TVH cũng như 14 địa điểm khác phục vụ TVH.

Thuỳ Linh (theo www.beijing2008.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Các hệ thống KHCN tại Olympic Bắc Kinh(18/07/2008)