Trung tâm HLTT Quốc gia III tổ chức bồi dưỡng kiến thức phòng chống HIV/AIDS

HIV/AIDS là một trong những vấn đề đã và đang được toàn thế giới quan tâm, được xem là đại dịch của nhân loại, đe doạ sức khoẻ và tính mạng của tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, tác động nguy hại nghiêm trọng tới sự phát triển cũng như sự tồn vong nòi giống của dân tộc. Xuất phát từ vấn đề trên, được sự uỷ nhiệm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sáng ngày 21/12/2007 Trung tâm HLTT Quốc gia III đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho các HLV, VĐV đang tập huấn tại trung tâm.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng (Ảnh: TT)
HIV/AIDS là một trong những vấn đề đã và đang được toàn thế giới quan tâm, được xem là đại dịch của nhân loại, đe doạ sức khoẻ và tính mạng của tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, tác động nguy hại nghiêm trọng tới sự phát triển cũng như sự tồn vong nòi giống của dân tộc. Xuất phát từ vấn đề trên, được sự uỷ nhiệm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sáng ngày 21/12/2007 Trung tâm HLTT Quốc gia III đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho các HLV, VĐV đang tập huấn tại trung tâm..

Đến dự khai mạc lớp tập huấn với sự có mặt của ông Phùng Huy Cẩn - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế cơ quan TDTT, TS. Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm và tập thể cán bộ, giáo viên, HLV, VĐV của trung tâm cùng các báo cáo viên đang công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng.

Tại lớp bồi dưỡng các HLV, VĐV được trang bị những kiến thức chung về HIV/AIDS, tình hình HIV/AIDS trên thế giới và trong nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng; các giai đoạn lây nhiễm HIV/AIDS; luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người…

Hy vọng rằng, qua lớp học này, các HLV, VĐV sẽ thấy được tác hại của căn bệnh thế kỷ này, để từ đó có lối sống lành mạnh và tránh xa các tệ nạn xã hội. Đây cũng là những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng đạo đức cho các VĐV của trung tâm cần được tổ chức đều đặn và thường xuyên hơn.

Thu Thanh

 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTT Quốc gia III tổ chức bồi dưỡng kiến thức phòng chống HIV/AIDS