Đạt 40% văn bản trao đổi qua email cuối năm 2008(26/03/2008)

Nhằm tăng cường hơn nữa hoạt động tin học hoá trong các cơ quan Nhà nước, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2008/QĐ-TTg về Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước năm 2008.

Nhằm tăng cường hơn nữa hoạt động tin học hoá trong các cơ quan Nhà nước, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2008/QĐ-TTg về Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước năm 2008. Quyết định nêu rõ việc cần tăng cường làm việc qua mạng của các cán bộ, công chức các cơ quan Nhà nước. Theo kế hoạch này, đến năm 2008, tất cả các cán bộ, công chức Nhà nước phải có hộp thư điện tử với đuôi miền .gov.vn; tỷ lệ cán bộ công chức ở các Bộ, ngành, các thành phố trực thuộc Trung ương sử dụng thư điện tử phải đạt 50%, ở các tỉnh là 30% và các tỉnh miền núi là 10%; 40% các văn bản trao đổi (lịch công tác, báo cáo, thư mời) giữa lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố phải được thự hiện qua thư điện tử.

Các cơ quan Nhà nước cũng phải đảm bảo cung cấp biểu mẫu điện tử về dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp; đảm bảo cổng thông tin điện tử cho phép người dân và doanh nghiệp khai báo, gửi đăng ký biểu mẫu điện tử qua mạng. Văn phòng Chính phủ được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng hệ thống giao ban điện tử, đa phương tiện phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến các Bộ, ngành, địa phương.

Trước mắt, mô hình ứng dụng CNTT điển hình sẽ được triển khai tại 4 Bộ: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Tư pháp và 6 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Đắk Lắk, Nghệ An, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ triển khai để áp dụng tại các Bộ, ngành, địa phương.

Thuỳ Linh
 

Ảnh trong bài
  • Đạt 40% văn bản trao đổi qua email cuối năm 2008(26/03/2008)