CNTT một trong các yếu tố cần thiết cho sự phát triển của thể thao Úc(22/02/2008)

Chủ tịch của Uỷ ban thể thao Úc (ASC) đã đề cao sức ảnh hưởng của CNTT trong thành tích thi đấu của các VĐV Úc.

Chủ tịch của Uỷ ban thể thao Úc (ASC) đã đề cao sức ảnh hưởng của CNTT trong thành tích thi đấu của các VĐV Úc. Ông Paul Stokoe, trưởng ban thông tin của ASC cho biết: "Từ năm 1976, tại Thế vận hội Montreal, Úc đã không giành được HCV nào. Nhờ sự trợ giúp hữu ích của CNTT, các VĐV Úc đã giành được thành tích cao tại 2 kỳ Thế vận hội gần đây đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Vì vậy tại Thế vận hội tới, chúng tôi mong muốn sẽ là 1 trong những nước đứng đầu thế giới. Hiện tại, chúng tôi cũng đang tìm kiếm những công nghệ hiện đại để trợ giúp hơn nữa cho sự phát triển của thể thao Úc".

Tay chèo Carley McKay đưa ra 1 ví dụ về các thiết bị như Minimax phục vụ cho các tay chèo của Liên đoàn Đua thuyền Úc. Thiết bị này gồm 1 mảng chip điều khiển GPS và 1 thiết bị máy tính gắn đằng trước mũi thuyền, Minimax sẽ truyền tải, phân tích những thông tin cần thiết đến các VĐV và HLV. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình tập huấn của các VĐV.

Chủ tịch ASC Stokoe cho biết thêm, hiện tại có khoảng 200 đến 300 VĐV đang tham gia các chương trình tập huấn trên cả nước. Tất cả các thông tin về chương trình tập huấn của các VĐV sẽ được cập nhật dữ liệu thường xuyên và các thông tin này sẽ được truyền về trụ sở chính của chúng tôi ở Canberra nơi mà các nhà khoa học trong lĩnh vực TDTT đang làm việc. Qua đó, các nhà khoa học sẽ đưa ra những phân tích cần thiết về thể lực, kỹ thuật... giúp cho các VĐV cũng như HLV điều chỉnh lại chương trình tập huấn cho hợp lý.

Để làm được điều này, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao Úc cũng như Uỷ ban thể thao Úc đã phải xây dựng 1 hệ thống mạng diện rộng trên cả nước.

Quỳnh Trang
 

Ảnh trong bài
  • CNTT một trong các yếu tố cần thiết cho sự phát triển của thể thao Úc(22/02/2008)