Trường Đại học TDTT II - Trung tâm huấn luyện TTQG II với chiến lược phát triển CNTT(21/08/2007)

Ngày nay, công nghệ thông tin (CNTT) là công cụ quan trọng tác động lớn đến sự phát triển xã hội, tăng năng suất và hiệu suất lao động góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong lĩnh vực TDTT, CNTT đã phục vụ rất đắc lực trong công tác đào tạo, giảng dạy cũng như công tác huấn luyện thể thao....

Ngày nay, công nghệ thông tin (CNTT) là công cụ quan trọng tác động rất lớn đến sự phát triển xã hội, tăng năng suất và hiệu suất lao động góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong lĩnh vực TDTT, CNTT đã phục vụ rất đắc lực trong công tác đào tạo, giảng dạy cũng như huấn luyện thể thao....

Hiểu rõ được tầm quan trọng của CNTT, Ban lãnh đạo trường Đại học TDTT II - Trung tâm huấn luyện TTQG II đã đề ra chiến lược và kế hoạch phát triển CNTT, đưa CNTT ứng dụng vào các hoạt động của Trường - Trung tâm góp phần đưa nền TDTT nước nhà tiến xa trong quá trình hội nhập.

Hiện tại, trường Đại học TDTT II đang áp dụng phần mềm quản lý công vụ, công chức, HLV, VĐV, văn phòng điện tử; phần mềm trong công tác giảng dạy, đào tạo như: hệ thống thông tin quản lý đào tạo, phần mềm tuyển sinh, thư viện điện tử… Hệ thống thông tin quản lý đào tạo bao gồm đầy đủ những thông tin về: hồ sơ lý lịch của các giảng viên, sinh viên; kết quả quá trình học tập của các sinh viên; thống kê giờ dạy của các giảng viên và chất lượng đào tạo, điểm của các sinh viên… Nhờ vậy, Ban Giám hiệu Nhà trường có thể thông qua hệ thống này quản lý quy trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên, đảm bảo tính chính xác và khoa học trong việc tổ chức thi và chấm thi. Từ đó không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường.

Bên cạnh đó, Trung tâm huấn luyện TTQG II với hệ thống thông tin quản lý VĐV cũng đã giúp cho Ban Giám đốc Trung tâm có thể quản lý quá trình tập luyện của các VĐV cũng như thời gian biểu huấn luyện của các HLV một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không những thế, thông qua hệ thống quản lý VĐV, các HLV có thể xác định được 1 cách dễ dàng quan hệ giữa các bài tập, lượng vận động của từng VĐV, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp với kế hoạch tập luyện. Kết quả tập luyện của các VĐV sẽ được thống kê qua hệ thống này theo từng buổi tập, từng tuần và từng tháng. Nhờ đó, các HLV có thể đưa ra những phương pháp, kế hoạch huấn luyện hợp lý giúp các VĐV có thể đạt kết quả tốt nhất tại các giải đấu.

Trước những thế mạnh của CNTT, nhiệm vụ phát triển CNTT đang được coi là nhiệm vụ đột phá trong các lĩnh vực hoạt động, là điều kiện tất yếu để đưa Trường - Trung tâm II đáp ứng các tiêu chuẩn của hệ thống kiểm định chất lượng ISO 9000 - 2000.

Dương Anh 
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT II - Trung tâm huấn luyện TTQG II với chiến lược phát triển CNTT(21/08/2007)